Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
404 người đang online

Hội nông dân xã Bãi Trành đẩy mạnh công tác phát truyển kinh tế cho hội viên

Đăng ngày 13 - 04 - 2022
100%

Trong những năm qua, Hội Nông dân Xã Bãi Trành đã phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân.

       Ngay từ đầu năm Hội đã phối hợp với UBND xã rà soát vận động hội viên đăng ký phong trào hộ SXKD giỏi. Trong  năm 2021 có 29 hộ đăng ký và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập khá cao điển hình như: hộ gia đình chị Thu, hộ anh Phúc, anh Ánh thôn 10, gia đình anh Thành, anh Hùng, anh Hạnh thôn Nhà Máy, gia đình Anh Tuân, Anh Long thôn 1, gia đình Chị Lương, Anh Quyết, anh Đại, anh Sửu Thôn Xuân Khánh , gia đình Anh Vĩnh, anh Thọ thôn Hồ, anh Sơn thôn 6, đia đình anh Đồng, anh Hà Thôn cầu….

       Chúng tôi đến thăm mô hình chăn nuôi Bò sinh sản, theo hình thức Bán Chăn thả của gia đình Anh Phạm Đăng Thanh Thôn Xuân Khánh, Đây được coi là một trong những hộ gia đình chăn nuôi có hiệu quả kinh tế. Thời gian qua gia đình anh đã nghiên cứu đầu tư chăn nuôi 12 con Bò sinh sản, mang lại hiệu quả kinh tế cao, mỗi năm cũng cho thu nhập trên 100 triệu đồng, gia đình anh đã trồng 7 sào cỏ voi và tận dụng ngọn lá Mía vào mùa hoạch để ủ chua phục vụ chăn nuôi Bò do đó Đàn Bò của Gia đình đều phát triển tốt.

       Chia tay gia đình anh Thanh chúng tôi đến thăm gia đình Chị Đào Thị Lương- Anh Đỗ Doãn Mạnh  cũng ở thôn Xuân khánh xã Bãi Trành, là một trong những gia đình Hội viên Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của xã, Gia đình anh chị có hơn 2 ha keo và gần 2ha đất sản xuất nông nghiệp, hàng năm gia đình anh chị đã trồng rau sạch, trồng Cà, Trông dưa chuột, dưa lê cung cấp ra thị trường mỗi năm cũng cho thu nhập đáng kể. Ngoài ra anh chị còn đầu tư trồng cỏ voi, chăn nuôi 20 con Bò sinh sản và 30 con Dê sinh sản mỗi năm cũng cho thu nhập khá cao, từ đó đời sống của gia đình anh chị cũng đã được nâng lên, có của ăn của để, mua sắm được mọi tiện nghi phục vụ sinh hoạt cho gia đình, Hiện nay gia đình chị đang thu hoạch rau sạch và dưa chuột, Cà bán ra thị trường, đồng thời tích cực chăn nuôi và chăm sóc Dưa lê…

       Để giúp HVND có kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình,  Hội đã tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện nhận ủy thác cho hội viên vay vốn,  để phát triển sản xuất; đồng thời quản lý có hiệu quả. Với những kết quả đạt được, nhiều năm nay, HND xã Bãi Trành đã được các cấp  tặng nhiều giấy khen về thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế.

                                                                                                          Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °