Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
306 người đang online

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm giết người, cố ý gây thương tích và các hành vi, vi phạm pháp luật có liên quan.

Đăng ngày 01 - 04 - 2022
100%

Chiều ngày 31/3. Tại nhà văn hóa xã Thượng Ninh, Chi đoàn Công an Huyện phối hợp với Đoàn xã Thượng Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm giết người, cố ý gây thương tích và các hành vi, vi phạm pháp luật có liên quan. Dự Hội nghị có Ban chấp hành đoàn xã Thượng Ninh, Bí thư chi đoàn công an Huyện và 80 em học sinh khối lớp 9 trường THCS xã Thượng Ninh đã về dự.

       Tại Hội nghị, các đồng chí Công an huyện đã phổ biến cho các em học sinh khối 9 trường trung học cơ sở xã Thượng Ninh nắm và hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật  liên quan đến tội phạm giết người, cố ý gây thương tích và bạo lực học đường. Đồng thời chỉ ra các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm giết người, xâm hại trẻ em. Ngoài ra các em học sinh được giao lưu, trao đổi về các tình huống, biện pháp, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại, bị lừa bán… Những ví dụ cụ thể, sinh động, những câu hỏi gần gũi liên quan đến thực trạng và nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực học đường, những cách xử lý tình huống khi bị đe dọa và một số phương pháp phòng vệ...

       Sau Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong học đường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển ý thức đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, qua đó xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Góp phần trang bị cho các em thêm kiến thức để bảo vệ mình trước những mối nguy hại.

                                                                                            Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho trưởng thôn, cán bộ chi hội đoàn thể,...(22/03/2024 11:06 SA)

Tập huấn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ hòa giải viên năm 2024(12/03/2024 2:26 CH)

V/v cấp phát tài liệu tuyên truyền pháp luật trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng...(05/12/2023 5:04 CH)

V/v hưởng ứng Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng, chống tham...(29/11/2023 8:10 SA)

Xã Xuân Bình Tuyên truyền “luật an toàn giao thông” cho học sinh(13/10/2023 3:11 CH)

Lễ ra mắt Câu lạc bộ nông dân với pháp luật(06/10/2023 5:36 CH)

    °