Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
303 người đang online

Bà con nhân dân huyện Như Xuân tập trung chăm sóc cây ăn quả.

Đăng ngày 31 - 03 - 2022
100%

Sau những ngày vui tết, đón xuân, tranh thủ thời tiết nắng ráo, thời điểm hiện nay bà con nhân dân trên địa bàn huyện Như Xuân đang tập trung chăm sóc, làm cỏ và phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây ăn quả nhằm đảm bảo cho cây phát triển, đủ sức cho vụ mùa tiếp theo.

       Vườn cam và Bưởi hơn 3ha của gia đình ông Lê Văn Khoa thôn 8 xã Xuân Hòa đã được trồng 7 năm, đây là năm thứ ba cho thu hoạch. Sau khi thu hoạch hết quả gia đình ông đang tập trung cắt tỉa cành, tạo tán và xới xáo xung quanh gốc để chuẩn bị bón phân cho cây đón lộc và hoa. Đến thời điểm hiện tại khi cây đã ra hoa gia đình ông tiếp tục chăm sóc xáo cỏ, phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ các loại sâu bệnh gây hại cho cây Cam và cây bưởi.

       Sau kỳ thu hoạch quả vừa qua, hiện tại các loại cây ăn quả có múi đang trong thời kỳ đâm chồi, ra hoa, kết quả, để tăng khả năng đậu quả cũng như đảm bảo sự sinh trưởng, phát triển cho cây, trong những ngày này bà con nhân dân đang tranh thủ cắt tỉa cành, xáo cỏ, làm sạch gốc, bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ các loại sâu, nấm bệnh gây hại cho các diện tích cây ăn quả có múi. Với thời tiết thất thường như hiện nay, cây cam thường dễ bị một số sâu bệnh gây hại như: Sâu đục thân, nhện, rệp. Do đó bà con cần thường xuyên thăm vườn, theo dõi tình hình sâu bệnh, áp dụng quy trình phòng trừ tổng hợp, sử dụng các biện pháp sinh học, khi cây xuất hiện sâu bệnh cần phun các loại thuốc chuyên dùng theo đúng hướng dẫn kỹ thuật.  Đối với cây trồng nói chung, kỹ thuật chăm sóc sau thu hoạch ảnh hưởng rất lớn đến năng suất cũng như chất lượng trong những mùa vụ tiếp theo. Cây cam, cây bưởi cũng vậy. Để có được những quả cam, bưởi chất lượng, ngon ngọt và an toàn cho sức khỏe thì bà con phải áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật chăm sóc sau một chu kỳ sinh trưởng với nhiều tác động của ngoại cảnh cũng như sức chống chịu từ bên trong của cây.

       Huyện Như Xuân hiện có trên 1.230 ha cây ăn quả, trong đó hơn 350ha cây ăn quả có múi, hiện trên 70% diện tích đã cho thu hoạch. Trong những năm qua cây cam và cây bưởi đã mang lại nguồn thu lớn, giúp người dân thoát nghèo vươn lên có cuộc sống khá giả, góp phần quan trọng vào phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

                                                                                                Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °