Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2632 người đang online

Xã Thanh Phong tăng cường phòng chống rét cho đàn vật nuôi

Đăng ngày 16 - 12 - 2022
100%

Thưa quý vị và các bạn. Để chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm trong những ngày rét đậm như hiện nay, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Thanh Phong đã sớm xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đoàn thể và các thôn tập trung tuyên truyền về phòng chống rét cho gia súc, gia cầm.

       Theo báo cáo thống kê của UBND xã Thanh Phong, hiện nay trên địa bàn xã có gần  700 con trâu, bò và trên 10 nghìn con gia cầm các loại. Trong những ngày vừa qua do diễn biến thời tiết rét kéo dài nhiệt độ xuống thấp. Để bảo vệ đàn vật nuôi trong mùa đông. Cấp ủy chính quyền xã đã xây dựng kế hoạch để hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho gia súc, gia cầm trong mùa đông như: Quây kín chuồng, trại chăn nuôi, không để gió lùa vào chuồng khi thời tiết rét đậm kéo dài khi nhiệt độ xuống thấp, tuyệt đối không được thả rông gia súc vào rừng. Đồng thời, bổ sung thức ăn tinh bột, uống nước ấm để tăng sức đề kháng và tăng cường phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm.

       Từ việc tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã đã có ý thức hơn trong việc chủ động phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Các hộ gia đình đã mua bạt về che chắn chuồng trại giữ ấm cho vật nuôi, tận dụng tối đa các loại thức ăn như cây ngô vụ đông, rơm, lá mía về cho trâu, bò ăn tại chuồng. Chuẩn bị thức ăn thô, thức ăn tinh để tăng cường sức khỏe cho đàn vật nuôi.

       Để công tác phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi đạt kết quả cao, các hộ gia đình chăn nuôi trên địa bàn xã Thanh Phong cũng đã nâng cao nhận thức trong việc chủ động chăm sóc tốt cho đàn vật nuôi của gia đình mình. Điều này không chỉ giảm được thiệt hại về kinh tế của các hộ mà còn tác động tích cực đến việc duy trì và phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã.

                                                                                       Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

 

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °