Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
445 người đang online

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an huyện

Đăng ngày 30 - 11 - 2022
100%

Chiều 29/11. Huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công an huyện (29/11/1952 - 29/11/2022). Dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Thiếu tướng Trần Phú Hà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Văn Thuận – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đức Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo Thường trực Huyện ủy qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an huyện qua các thời kỳ, Đại biểu công huyện Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành và Như Thanh, Lãnh đạo, Cán bộ chiến sỹ Công an huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện.

        Tại buổi lễ, Đồng chí Thượng tá Mai Anh Tiến – Trưởng Công an huyện đã thông qua diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an huyện: Cách đây 70 năm, ngày 3/01/1952, Bộ Nội vụ ký Quyết định số 09 về việc thành lập Công an cấp huyện. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ tháng 10/1952. Ty Công an Thanh Hóa quyết định giải thể 6 Quận Công an và thành lập 10 đơn vị Công an huyện. Tiến hành khảo sát cán bộ, nhân viên trong toàn lực lượng, lựa chọn điều động một số cán bộ có năng lực, trình độ công tác ở các ban thuộc Ty Công an Thanh Hóa về đảm nhận chức vụ lãnh đạo Công an huyện. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, đầu tháng 12/1952 Công an huyện Như Xuân chính thức được thành lập, đây là dấu mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Công an huyện.

        Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành của lực lượng vũ trang và sự tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ to lớn của Nhân dân, Công an huyện đã không ngừng trưỏng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Dù trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an huyện cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Đảng và Nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc góp phần quan trọng vào thành tích, chiến công chung của Công an tỉnh và của huyện Như Xuân

        Đặc biệt trong những năm gần đây lực lượng Công an huyện đã có nhiều cải tiến, đổi mới nâng cao hiệu quả các mặt công tác. Chủ động tham mưu và phối hợp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều đề án, phương án, kế hoạch, quy trình công tác bảo đảm tốt An ninh trật tự trên địa bàn không để xảy ra các tình huống “đột xuất”, “bất ngờ”, “điểm nóng” phức tạp về An ninh trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến như Mô hình: “Trường học an toàn về an ninh, trật tự” mô hình “Camera giám sát an ninh”… Với những thành tích, kết quả đạt được, Công an huyện Như Xuân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Hằng trăm lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương, Huy chương, Bằng khen, Giấy khen các loại.

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng Trần Phú Hà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Văn Thuận – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà Công an huyện đã đạt được trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Các đồng chí đã nhấn mạnh, tự hào và phát huy truyền thống 70 năm qua, trong thời gian tới trước những thời cơ và thách thức đặt ra, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an huyện  Như Xuân cần tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng rèn luyện tu dưỡng và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, kiềm chế và làm giảm tội phạm trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, hình thành các điểm nóng, pháp luật gây rối An ninh trật tự. Thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính, các nội dung công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc, gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đẩy mạnh thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân.  Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, toàn diện; nhận thức rõ trách nhiệm, nêu cao tinh thần và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an gần dân, sát dân, đẹp trong lòng dân.

        Nhân dịp này Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa và bức trống đồng cho Công an huyện. HU  - HĐND - UBND - MTTQ Huyện đã tặng Công an huyện bức trướng mang dòng chữ Công an huyện Như Xuân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng công an nhân dân “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm phòng chống tội phạm về ma túy và trộm cắp tài sản, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công an huyện. Chủ tịch UBND huyện trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, và đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công an huyện Như Xuân.

                                                                                               Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân phấn đấu xây dựng ít nhất 160 ngôi nhà cho hộ nghèo(25/04/2024 6:33 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2024.(25/04/2024 5:39 CH)

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 5:28 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

    °