Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1180 người đang online

Xã Bãi Trành tập trung thực hiện cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu.

Đăng ngày 10 - 11 - 2022
100%

Thực hiện chương trình cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu trên địa bàn huyện, giai đoạn 2022-2025 của UBND huyện, xã Bãi Trành đã khẩn trương thực hiện, tuyên truyền, vận động người dân tích cực cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, tạo nên những khu vườn sạch sẽ, gọn gàng, đẹp và mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

       Theo chân lãnh đạo xã Bãi Trành, chúng tôi đến thăm khu vườn hộ của gia đình anh Phạm Anh Tuấn – thôn 3 xã Bãi Trành, gia đình anh có 0,2 ha đất vườn, gia đình anh đã cải tạo vườn tạp chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao hơn. Lối đi trong vườn được xếp gạch ngay ngắn, đẹp mắt; toàn bộ hệ thống tưới phun tự động được lắp đặt ngay trong vườn, xây dựng vườn hộ của gia đình anh trồng các loại hoa, rau màu và cây ăn quả.

         Cũng như gia đình anh Tuấn chúng tôi tới thăm vườn mẫu của gia đình ông Hoàng Trọng Lương ở thôn Nhà máy, khu vườn của gia đình ông Lương được xã Bãi Trành chọn làm điểm xây dựng vườn mẫu. Với diện tích đất vườn 1 ha, ông Lương quyết định đầu tư nguồn vốn để cải tạo lại toàn bộ khu vườn theo tiêu chí vườn mẫu, trồng các loại cà, dưa leo, mướp đắng và rau màu các loại, khu vườn của gia đình ông quy hoạch gọn gàng, thoáng đãng, sạch sẽ. Hệ thống tưới phun nước tự động nên gia đình ông Lương không phải vất vả, đất trong vườn lúc nào cũng tơi xốp, mùa nào quả đó, gia đình quanh năm được ăn rau sạch và bán cho bà con quanh vùng. Mỗi năm thu hoạch từ mô hình vườn mẫu của gia đình ông đạt gần 200 triệu đồng khi đã trừ các khoản chi phí.

       Để triển khai hiệu quả chương trình cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu trên địa bàn xã, Đảng ủy xã Bãi Trành ra nghị quyết, UBND xã ban hành kế hoạch cải tạo vườn hộ và xây dựng vườn mẫu trên địa bàn xã, giai đoạn 2022-2025. Sau khi thống kê tổng hợp số vườn cụ thể đến từng hộ, UBND xã chỉ đạo các đơn vị thôn xây dựng kế hoạch cụ thể để cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu và được bàn bạc thống nhất trong cấp ủy chi bộ các đoàn thể và họp dân triển khai thực hiện. Để khuyến khích, động viên các hộ gia đình cải tạo, xây dựng vườn mẫu, xã Bãi Trành ngoài cử cán bộ hướng dẫn cho các thôn và các hộ, còn có chính sách hỗ trợ cho các hộ xây dựng vườn hộ, vườn mẫu. Đến nay trên địa bàn xã Bãi Trành đã có 12 hộ xây dựng vườn hộ, 1 gia đình xây dựng vườn mẫu.

      Cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu tại xã Bãi Trành đã mang lại hiệu quả bước đầu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người dân. Nếu như trước đây bà con chưa chú ý nhiều đến việc bố trí, khiến vườn nhiều loại cây tạp, lộn xộn và hiệu quả kinh tế không cao thì nay thực hiện chương trình cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu đã và đang giúp người dân làm quen với việc tạo dựng vườn nhà gọn gàng, bố trí khoa học mà mang lại hiệu quả kinh tế, việc cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu giúp các hộ nâng cao hiệu quả sử dụng đất trên cùng diện tích; cây trồng, vật nuôi phát triển tốt, đạt hiệu quả kinh tế, tạo được cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần không ngừng đổi mới diện mạo nông thôn./.

                                                                                                                                                                                                                                                                            Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °