Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
856 người đang online

Gương phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình

Đăng ngày 14 - 10 - 2022
100%

Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Như Xuân. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Chị Lương Thị Minh, hội viên phụ nữ - Chi hội thôn Tân Thắng, xã Tân Bình là một điển hình.

       Xuất thân từ gia đình thuần nông, những năm đầu lập gia đình cuộc sống gia đình chị rất vất vả, khó khăn, điều kiện kinh tế chưa ổn định. Trong quá trình đầu tư để phát triển kinh tế, gia đình chị cũng gặp nhiều vấn đề như thiếu vốn sản xuất, thiếu kinh nghiệm, thiếu đầu ra tiêu thụ sản phẩm,... Bản thân chị nhiều lúc thấy nản chí muốn bỏ cuộc, nhưng với bản tính chịu thương chịu khó, cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn và nỗ lực để làm giàu chính trên mảnh đất quê hương.

        Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ trong Chi hội, chị đã bàn bạc với gia đình và mạnh dạn xây dựng chuồng trại để chăn nuôi. Qua 07 năm đầu tư phát triển kinh tế, từ chăn nuôi nhỏ lẻ, đến nay gia đình chị đã có 11 con trâu, 3 con lợn nái sinh sản, trên 20 con lợn thịt thương phẩm, gần 100 con gia cầm các loại. Từ chăn nuôi bình quân hàng năm gia đình chị đã thu về trên 70 triệu đồng khi đã trừ chi phí.

        Ngoài ra, bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một người hội viên, rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Đồng thời, chị còn than gia vận động những hội viên khác trong Chi hội cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả.

         Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình./.

                                                                                                      Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °