Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
407 người đang online

Thôn Chạng Vung phấn đấu xây dựng nông thôn mới.

Đăng ngày 21 - 09 - 2021
100%

Về thăm thôn Chạng Vung xã Thanh Phong trong những ngày này, chúng tôi nhận thấy đã có nhiều thay đổi diện mạo của nông thôn, các con đường đã được bê tông hóa, nhà cửa được sửa sang, cảm nhận được không khí rộn ràng, phấn khởi của người dân nơi này.

       Thôn Chạng Vung có 102 hộ, với 461 nhân khẩu, đời sống nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, có 98% là dân tộc thiểu số.Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy ban thôn Chạng Vung tích cực tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân bằng việc tổ chức họp dân, giúp người dân hiểu rõ vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, cấp ủy ban thôn xác định mục tiêu quan trọng là tập trung cho phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao và có giá trị hàng hóa. Đưa các giống lúa chất lượng cao vào sản xuất, khuyến khích các hộ gia đình tập trung chăn nuôi và cải tạo vườn tạp. Bên cạnh đó để phát huy dân chủ cơ sở, vận dụng sáng tạo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân hưởng lợi, vì vậy mà nhân dân trong thôn đồng tình ủng hộ nguồn vốn và nguồn nhân lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian qua UBND xã hỗ trợ nhân dân 50kg xi măng/5m2 xây dựng tường rào,  Bên cạnh đó Thứ 5 và thứ 7 hàng tuần Cán bộ công chức, viên chức UBND xã cùng nhân dân thực hiện xây dựng tường rào, chỉnh trang nhà cửa, khuôn viên vườn. Hiện nay thôn Chạng Vung thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9 hộ. Nhờ thực hiện đồng bộ chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay  Chạng Vung đạt được 9/14 tiêu chí. Sự thay đổi của thôn đang từng bước làm đổi thay bộ mặt nông thôn, người dân đã và đang xây dựng và sửa sang nhà được khang trang hơn .

       Để thôn Chạng Vung xã Thanh Phong hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới, đòi hỏi ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã và  cấp ủy ban thôn cần tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân khắc phục những khó khăn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cấy trồng, vật nuôi kém hiệu quả sang trồng và nuôi những cây, con có giá trị kinh tế cao, thay đổi những tập tục lạc hậu đưa khoa học ứng dụng vào sản xuất để nâng cao năng suất, mang lại thu nhập kinh tế cho nhân dân. Đồng thời chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, trong đó đặc biệt tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp trên địa bàn, đẩy mạnh phát triển sản xuất để không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.

                                                                                                     Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °