Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
352 người đang online

Đoàn Thanh niên xã Thượng Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới

Đăng ngày 14 - 09 - 2021
100%

Trong thời gian qua, hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Thượng Ninh đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó, góp phần hiệu quả cùng với Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

        Đoàn xã Thượng Ninh hiện có 850 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt trong tổ chức đoàn. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ban Chấp hành Đoàn xã Thượng Ninh đã triển các khai kế hoạch, phổ biến các tiêu chí đến đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, tình nguyện đi đầu, đoàn viên, thanh niên xã tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc cụ thể góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương.  Ban chấp hành Đoàn xã đã vận động các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đóng góp ngày công lao động để giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng tường rào, cải tạo vườn tạp và vận chuyển vật liệu để xây dựng nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra đoàn còn tổ chức quyên góp tiền để thăm hỏi những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết

        Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, làm giàu chính đáng, vươn lên thoát nghèo, Ban chấp hành Đoàn xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế và học tập. Trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, Đoàn xã  Thượng Ninh cùng với các tổ chức trong toàn xã thường xuyên triển khai tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid19..

        Có thể nói, thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện, Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, đoàn viên thanh niên xã Thượng Ninh đã chung tay góp phần tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn./

                                                                                                 Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °