Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
287 người đang online

Cựu chiến binh Mang Văn Dương phát triển kinh tế từ mô hình tổng hợp

Đăng ngày 11 - 08 - 2021
100%

Trong những năm qua, trên địa bàn xã Xuân Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Trong đó, cựu chiến binh Mang Văn Dương sinh năm 1966 ở thôn 12 xã Xuân Bình là một tấm gương điển hình.

         Ông Dương cho biết, năm 1984 ông tham gia bộ đội ở chiến trường 324  Lào, đến năm 1989, ông xuất ngũ trở về điạ phương.Với bản chất người lính bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông tích cực đi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất và đã thành công với mô hình trồng cây ăn quả và cây lâm nghiệp. Ban đầu khi mới ra riêng, cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhờ siêng năng, chịu khó làm ăn, tích lũy, hai vợ chồng đã mua thêm đất, đến nay, gia đình ông  có 1 ha cao su cho thu hoạch mủ, 3 ha keo, gần 1 ha ao thả cá các loại. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng gia đình ông đã chuyển đổi diện tích sắn, mía kém hiệu quả sang trồng cây cam và bưởi... Nhờ học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên vụ nào diện tích cam và bưởi của gia đình ông đã đạt năng suất cao. Thu nhập bình quân trong năm của gia đình ông đạt 100 triệu đồng khi đã trừ các khoản chi phí.

         Bên cạnh đó, ông được anh em trong Hội cựu chiến binh thôn tín nhiệm bầu làm Phó Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn 12,  trong công việc ông thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và người dân, kết hợp tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thôn. Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, ông Dương còn thường xuyên giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến CCB có hoàn cảnh khó khăn như chia sẻ về kỹ thuật trồng cây ăn quả... giúp họ từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

         Trong thời gian qua, cựu chiến bình Mang Văn Dương tích cực tham gia hoạt động Hội và các phong trào của địa phương, có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, đồng thời làm ăn có hiệu quả, là tấm gương tiêu biểu để các hội viên  cựu chiến binh trong xã học tập và noi theo".

                                                                                                             Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

    °