Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
179 người đang online

Thư viện tỉnh phục vụ xe ô tô lưu động và trao tặng sách tại trường TH&THCS Bình Lương và Trường TH Yên Cát

Đăng ngày 15 - 04 - 2021
100%

Sáng ngày 13-4 Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Như Xuân vừa trao tặng sách và phục vụ thư viện lưu động với chủ đề 'Ngày hội đọc sách - Kết nối tri thức' tại Trường Tiểu học và THCS xã Bình Lương và Trường TH Yên Cát.

       Xe ô tô thư viện lưu động được trang bị 6 bộ máy tính, 1 máy chủ, phần mềm ứng dụng hoạt động, ti vi, máy chiếu - màn chiếu, máy phát điện, 100 ghế nhựa và nhiều thiết bị phục vụ cho bạn đọc. Cùng với đó là hơn 3.000 bản sách, chủ yếu là sách thiếu nhi đa dạng, phong phú về nội dung, hình thức và thể loại.

       Mỗi chuyến đi lưu động có từ 3 đến 4 cán bộ thư viện tỉnh cùng sự trợ giúp của cán bộ thư viện huyện, vừa thực hiện nhiệm vụ giúp bạn đọc tiếp cận tri thức vừa tuyên truyền văn hóa đọc bằng cách tổ chức các trò chơi, cuộc thi tìm hiểu về sách, về tác giả... tạo sự hứng thú thu hút các em học sinh đọc và tìm hiểu thông tin.

        Tại 2 điểm trường, Thư viện tỉnh đã phục vụ bạn đọc lưu động, các em học sinh khối tiểu học đã có cơ hội trải nghiệm những tiện ích của một thư viện thu nhỏ, thân thiện ngay tại chính nơi mình học tập.

        Xe thư viện lưu động là giải pháp tối ưu hiện nay, giúp thư viện mở rộng phạm vi hoạt động, tìm kiếm, tiếp cận và khai thác lực lượng bạn đọc tiềm năng, phát huy tối đa giá trị của sách, báo trong đời sống xã hội... Xe thư viện lưu động do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ, được trang bị đầy đủ trang thiết bị máy chiếu, màn hình, máy tính, máy phát điện, phần mềm quản lý thư viện, tài liệu điện tử và một số trang thiết bị khác như ghế, dù. Thông qua các hoạt động phục vụ của xe thư viện lưu động sẽ góp phần không nhỏ vào việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến công nghệ, kỹ thuật mới, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh.Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng sách cho Trường THvà THCS Bình lương và Trường TH Yên Cát mỗi đơn vị gần 100 bản sách, trị giá 5 triệu đồng. để các truờng bổ xung và thư viện của nhà trường,

                                                                                                     Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

Tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như Xuân năm 2024(15/04/2024 5:47 CH)

Truyền thông ứng xử văn minh, du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hóa Quỳ(15/04/2024 5:32 CH)

Hải đoàn 128 Hải quân phối hợp tuyên truyền biển đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực tại huyện Như...(15/04/2024 3:32 CH)

    °