Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
599 người đang online

Gương Nông dân Hồ Công Sỹ phát triển kinh tế từ chăn nuôi bò sinh sản kết hợp trồng cây.

Đăng ngày 08 - 12 - 2021
100%

Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện nói chung, xã Thanh Sơn nói riêng đã có sức lan tỏa rộng khắp. Qua đó, xuất hiện những gương nông dân làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình, tiêu biểu như gia đình anh Hồ Công Sỹ thôn Đồng Sán với mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản và kết hợp trồng cây.

       Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nên anh Sỹ thấu hiểu những khó khăn. Học xong cấp 2 anh ở nhà cùng bố mẹ làm ruộng và đồi nương. Năm 2017 anh xem truyền hình thấy các mô hình trong huyện và trong nước làm giàu từ các mô hình. Nhận thấy địa phương mình có quỹ đất rộng anh vay của ngân hàng và anh em bạn bè về đầu tư xây dựng chuồng trại mua bò cái sinh sản về nuôi, lúc đầu do nguồn vốn ít nên anh đang chăn nuôi nhỏ lẻ, nhận thấy nuôi bò cái sinh sản mang lại hiệu quả thiết thực. Năm 2019 anh mua thêm bò giống về nuôi và trồng keo. Phương châm của anh Sỹ là bê cái thì để nuôi nhằm tăng đàn, bê đực bán thịt để lấy tiền đầu tư tiếp, cứ xoay vòng như vậy đến nay số lượng đàn bò của gia đình anh đã lên 20 con bò lai  và 7 ha keo. Ngoài ra còn trồng các loại cây ăn quả và đào ao thả cá.Để chủ động nguồn thức ăn sẵn có cho đàn bò, anh trồng 1 ha cỏ voi, tận dụng phụ phẩm từ nông nghiệp như rơm, ngô, cám bổ sung thêm nguồn thức ăn thô dự trữ vào mùa mưa rét cho đàn bò.

       Từ các nguồn thu nhập của gia đình anh đạt 150 triệu đồng/ năm/ khi đã trừ các khoản chi phí. Không những làm kinh tế giỏi, gia đình anh Sỹ luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của hội, của địa phương; quan tâm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

       Với những kết quả đã đạt được, anh Sỹ đã được tặng giấy khen của các cấp về thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” trong các năm.

                                                                                                                Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °