Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
585 người đang online

Nông dân Phụ Vân chuẩn bị rau phục vụ thị trường tết Nhâm Dần

Đăng ngày 07 - 12 - 2021
100%

Tết nguyên đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường tết Nhâm Dần 2022, hiện nay bà con nhân dân thôn Phụ Vân xã Cát Tân đang tích cực xuống giống và chăm sóc diện tích rau màu. Hứa hẹn vụ rau tết tới sẽ đem về nguồn thu nhập lớn cho bà con.

       Gia đình bà Nguyễn Thị Liên, thôn Phụ Vân xã Cát Tân có hơn 3 sào đất, với diện tích này thì gia đình bà chủ yếu trống các loại rau như: Bắp cải, súp lơ, su hào và các loại rai cải.... Tết là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau của người dân rất lớn nên hiện nay gia đình bà đã gieo trồng một số loại rau củ truyền thống có thời gian sinh trưởng dài ngày như rau bắp cải, súp lơ, Su hào… Đến nay, các loại rau đã được gieo trồng gần 1 tháng. Để rau màu phát triển tốt, cho năng suất cao vào dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán thì những ngày này, gia đình bà Liên đang tập trung để chăm sóc, bón phân, vun gốc với mong muốn rau vụ tết sẽ được giá để gia đình có thêm điều kiện sắm một cái tết đầy đủ hơn.

        Vụ đông năm nay toàn xã Cát Tân có 32 ha cây rau màu, riêng thôn Phụ Vân có gần 2 ha. Để rau màu phát triển tốt, đảm bảo cung ứng cho thị trường tết, hiện nay xã Cát Tân đang tích cực chỉ đạo ban khuyến nông và hợp tác xã nông nghiệp tập trung kiểm tra, thăm đồng, động viên bà con đẩy mạnh chăm sóc, đặc biệt là áp dụng quy trình ViệtGap để có những sản phẩm rau màu an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

        Còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán nhưng thời điểm này cùng với các xã khác trên địa bàn huyện Như Xuân... bà con nông dân xã Cát Tân vẫn đang tích cực gieo trồng và chăm sóc rau để kịp thu hoạch bán ra thị trường vào dịp tết. Rau Phụ Vân đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ đối với người tiêu dùng trong huyện mà còn vươn tới những thị trường trong tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về. Đây sẽ là nguồn thu nhập lớn để bà con đón tết vui xuân sung túc, đầy đủ hơn./.

                                                                                                          Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °