Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
890 người đang online

Mô hình cải tạo vườn tạp sang trồng ổi và Mít thái mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đăng ngày 17 - 12 - 2021
100%

Thực hiện chủ trương cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng nông thôn mới, những năm qua, nhiều nông dân trên địa bàn Thị trấn Yên Cát đã thay đổi tư duy sản xuất, đưa những giống cây trồng, vật nuôi mới, phù hợp vào sản xuất, tạo sinh kế bền vững.

       Hưởng ứng chủ trương của cấp trên, cũng là muốn nâng cao đời sống kinh tế gia đình, anh Nguyễn Thiên Phong - Phu phố Phú Quế, Thị trấn Yên Cát đã mạnh dạn đầu tư cải tạo, biến khu vườn tạp thành vườn cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao hơn, góp phần tăng thu nhập cho gia đình, tạo động lực để người dân địa phương cùng đổi mới phương thức làm ăn.

       Trước đây, khu vườn của gia đình anh Phong chỉ trồng các loại cây truyền thống như chuối, sắn và rau màu các loại…cho thu nhập thấp. Sau quá trình nghiên cứu, học hỏi và tìm hiểu thị trường, anh đã cải tạo 6 sào vườn tạp để xây dựng mô hình trồng cây ăn quả gồm Ổi lê và Mít Thái. Đây là hai loại cây dễ trồng, tiết kiệm công chăm sóc, ít sâu bệnh và cho thu nhập cao. Đối với mỗi loại cây trồng, anh luôn tìm tòi học hỏi để đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. anh Phong chia sẻ, cây ổi chỉ cần 3 - 4 tháng bón phân một lần, cắt tỉa cành già để ổi ra trái đều đặn. Khi ra quả cần bao lại bằng bọc xốp để hạn chế sâu bệnh. Chỉ cần những công đoạn đơn giản như vậy là đã có nguồn thu nhập rất ổn.

       Với hơn 300 gốc ổi giống Đài Loan và 50 gốc Mít Thái, mỗi năm gia đình anh Phong cũng thu nhập được từ 40 đến 50 triệu đồng khi đã trừ chi phí. Mô hình này đem lại hiệu quả cao trong phát triển kinh tế, nhờ vậy mà cuộc sống của gia đình anh khấm khá hơn.

                                                                                                                   Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °