Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
545 người đang online

Tổ số 1 Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Bình, Thượng Ninh

Đăng ngày 26 - 11 - 2021
100%

Sáng ngày 25/11, tại xã Tân Bình, Tổ số 1 Đại biểu HĐND huyện gồm các ông bà: Đặng Thông Tư - UV BTV - Trưởng Ban tổ chức huyện ủy; Đỗ Văn Chung - HUV - Trưởng phòng giáo dục và đào tạo; Hà Thị Hương - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Bình, Thượng Ninh trước kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

         Sau khi nghe đại diện tổ Đại biểu HĐND huyện thông tin đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XXI; Thông qua báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của huyện năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; Báo cáo kết quả Kỳ họp thứ I, Kỳ họp thứ II, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến 2 xã Tân Bình, Thượng Ninh tại các kỳ họp trước. Cử tri 2 xã cũng bày tỏ niềm phẩn khởi với những thành tựu mà huyện đạt được trong năm 2021. Đồng thời có ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: Đề nghị điện lực cần rà soát lại chất lượng sử dụng Điện đến tận các hộ, các thôn, hiện nay nhiều hộ sử dụng điện yếu ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Chuyển phát của Bưu điện thu cước trả Căn cước công dân gắn chip giá cao, nhưng không giao đến hộ gia đình mà giao về cho Công an xã - Trưởng thôn gây bất cập cho bà con. Sớm cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân nằm trong vùng đệm Vườn Quốc gia Bến en. Cần hỗ trợ tăng thêm phụ cấp cho chức danh Trưởng thôn. Ô nhiễm môi trường của khu rác thải Thị trấn Yên Cát tới các hộ dân thôn Tân Sơn xã Tân Bình, đề nghị huyện xử lý khu rác thải một cách triệt để. Việc chuyển đổi đất vườn tạp sang đất nhà ở, đối với miền núi có thể linh động cho chuyển đổi xa đất liền kề để các hộ dân có thể tách đất cho con cái xây dựng nhà ra ở riêng. Việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi phải phù hợp với điều kiện địa phương. Di rời đường điện đi qua Trường Mầm non để đảm bảo an toàn tính mạng cho Cô và trò nhà trường. Hỗ trợ đầu tư xây cầu thay thế các tràn qua đường để đảm bảo việc đi lại của nhân dân và học tập của trẻ trong mùa mưa lũ. Hỗ trợ Trường TH và THCS Tân Bình xây dựng thêm phòng học. Sớm hỗ trợ làm đường giao thông từ UBND xã Tân Bình đi Quốc lộ 45A…

            Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Bình đã tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã.

            Thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện, ông Đặng Thông Tư - Ủy viên BTV - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những vẫn đề không thuộc thẩm quyền, Tổ Đại biểu HĐND huyện sẽ tiếp thu và tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND huyện sắp tới./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                          Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Bế mạc Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(24/04/2024 5:40 CH)

Liên hoan giao lưu văn nghệ quần chúng chào mừng Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024.(23/04/2024 10:55 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

    °