Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1187 người đang online

Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 cụm thi số IV

Đăng ngày 26 - 11 - 2021
100%

Ngày 26/11, Tại huyện Như Xuân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, cụm thi số IV. Dự chỉ đạo Hội thi có đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi; đồng chí Lê Văn Thuận - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Như Xuân; các đồng chí ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, Thị xã và 15 thí sinh là Báo báo viên đến từ 8 đơn vị gồm: Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Nông Cống, Ngọc Lặc, Triệu Sơn, Thị xã Nghi Sơn và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa.

 

        Phát biểu Khai mạc Hội thi, đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đây cũng là đợt tập huấn nghiệp vụ, dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu trước tình hình đổi mới. Hội thi cũng là cơ sở để lựa chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất tham dự hội thi cấp tỉnh, tiếp đến là hội thi cấp khu vực và toàn quốc.

            Tham gia Hội thi các thí sinh phải trải qua 2 phần thi, gồm: soạn đề cương thuyết trình và thuyết trình. Các báo cáo viên đã lựa chọn những nội dung trọng tâm thuộc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025 để tham gia hội thi.

            Trong đó, phần thi thuyết trình của một số thí sinh đã nêu bật được những vấn đề mới, quan trọng như: ý nghĩa, tầm quan trọng của việc Ban hành Nghị Quyết số 58 đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII trình Đại hội XIII của Đảng; quan điểm bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” theo Nghị Quyết Đại hội XIII của Đảng… và một số chuyên đề khác được gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị, là cơ sở để các báo cáo viên, tuyên truyền viên vận dụng linh hoạt vào quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

            Nhiều Báo cáo viên, Tuyên truyền viên có sự chuẩn bị công phu, đề cương được trình chiếu bằng video, hình ảnh để tăng thêm sức thuyết phục, lôi cuốn. Bài thuyết trình bám sát chủ đề lựa chọn với bố cục rõ ràng, kết cấu hợp lý, chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, dẫn chứng sát thực, thể hiện được kiến thức toàn diện, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết của báo cáo viên, tuyên truyền viên.

            Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 nhất, 2 nhì, 5 giải ba và các giải khuyến khích, đồng thời chọn các thí sinh có số điểm cao nhất dự thi chung kết Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 tới./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Thanh Phong đẩy mạnh công tác tuyên truyền xuất khẩu lao động.(28/03/2024 2:13 CH)

Trang trại VAC cho thu nhập 1,6 tỷ đồng/năm có gì đặc biệt?(28/03/2024 9:48 SA)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

    °