Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
573 người đang online

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri hai xã Bình Lương và Thị trấn Yên Cát

Đăng ngày 25 - 11 - 2021
100%

Chiều ngày 23/11, tại xã Bình Lương, Tổ số 2 đại biểu HĐND huyện Như Xuân, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm các ông bà: Nguyễn Bá Hùng - TUV - Bí thư huyện ủy Như Xuân - Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Hiếu - HUV - Bí thư huyện đoàn; Hoàng Anh Tuấn - Chính trị viên - Ban chỉ huy quân sự huyện; Lê Khắc Công - HUV - Bí thư Đảng ủy Thị Trấn Yên Cát; Lê Thị Quyên - HUV - Bí thư Đảng ủy xã Bình Lương đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Bình Lương và Thị trấn Yên Cát.

       Tại buổi tiếp xúc với cử tri đại diện tổ Đại biểu HĐND huyện đã thông tin đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XXI; thông qua báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của huyện năm 2021, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022; Báo cáo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XXI.

       Tại hội nghị, cử tri xã Bình Lương và Thị trấn Yên Cát đều nhất trí với kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được trong năm 2021, đồng thời cũng thẳng thắn đề xuất những vấn đề mà cử tri quan tâm như: Cần hỗ trợ làm thêm các phòng làm việc tại công sở xã, xây dựng và sữa chữa phòng học cho các nhà trường. Hỗ trợ làm mới đường thôn Làng Gió đi thôn Thắng Lộc. Xây rãnh thoát nước đoạn dốc bươn. Đập ao vàng mới làm đã xuống cấp nhưng không thấy bảo dưỡng. Các đập hiện nay bị bồi đất nhiều, không đảm bảo tích nước cung cấp phục vụ tưới tiêu cho sản xuất cần sớm hỗ trợ nạo vét lòng đập. Đề nghị chính phủ sớm cấp đất sản xuất cho người dân sống trong vùng lõi và vùng đệm Vườn Quốc gia Bến en. Người dân đi làm căn cước công dân nhiều lần vẫn sai. Tuyến đường 15A đoạn Dốc Trầu cũ các Công ty vận chuyển đất đá làm hư hỏng đường nhưng vẫn không sữa chữa khắc phục. Đề nghị Điện lực Như Xuân cải tạo và mở rộng đường điện 04 để bán điện cho từng hộ dân. Ở Thị trấn hiện nay nhiều tuyến đường điện xuống cấp và không đảm bảo, điện yếu gây cháy hỏng các thiết bị điện của nhân dân. Huyện cần có cơ chế chính sách riêng cho Thị trấn Yên Cát để xây dựng đô thị. Hỗ trợ Thị trấn thay thế đường điện sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời. Dự án Nước sạch đã triển khai nhiều năm nhưng vẫn chưa thực hiện được. Cần đấu mối với các công ty vận tải đưa tuyến xe buýt chạy lên địa bàn huyện…

        Tại hội nghị đại diện lãnh đạo hai xã Bình Lương và Thị trấn Yên Cát đã giải trình và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

        Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện, ông Nguyễn Bá Hùng - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời với cử tri một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, một số ý kiến sẽ tiếp thu trình lên HĐND huyện xem xét trong kỳ họp sắp tới./.

                                                                                                              Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Hội nghị Ban Thường vụ thường kỳ tháng 3 năm 2024.(29/03/2024 6:09 CH)

Về việc tổ chức, triển khai tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet (29/03/2024 4:28 CH)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

    °