Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2171 người đang online

Đồng chí Lê Văn Thuận - Phó Bí thư thường trực huyện ủy kiểm tra nắm bắt tình hình công tác phòng chống dịch tại xã Thanh Lâm.

Đăng ngày 15 - 11 - 2021
100%

Thực hiện chương trình của Thường trực huyện ủy về nắm bắt tình hình công tác phòng chống dịch Covid 19 ở xã, thôn. Sáng ngày 11/11, đồng chí Lê Văn Thuận - Phó Bí thư thường trực huyện ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với thôn Làng Lự và lãnh đạo xã Thanh Lâm về công tác phòng chống dịch Covid 19. Cùng đi với đoàn có Lãnh đạo Ban dân vận, Văn phòng huyện ủy, Đoàn Thanh Niên, Hội LHPN, MTTQ huyện. Về phía xã Thanh Lâm có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành đoàn thể, Công an, quân sự xã. Bí thư, Trưởng thôn, Chi hội trưởng các chi hội của thôn Làng Lự.

       Trước khi làm việc với lãnh đạo xã Thanh Lâm và thôn Làng Lự, đoàn đã đến thăm nắm bắt tình hình tại Khu cách ly tập trung của xã tại nhà văn hóa thôn Đoàn Trung. Đến thăm và nắm bắt tình hình đời sống của các gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại gia đình.

       Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Thanh Lâm và thôn Làng Lự đoàn đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình đời sống của nhân dân, công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã. Trong thời gian qua xã Thanh Lâm đã quán triệt, triển khai thực hiện cơ bản nghiêm túc các văn bản, quy định, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Từ 27/4 đến nay trên địa bàn xã có 47 công dân được cách ly tập trung tại xã, 150 công dân cách ly tại nhà. Hiện nay còn 6 người đang cách ly tại Khu cách ly của xã, 8 người cách ly tại nhà. Xã đã thành lập được 2 khu cách ly tập trung tại 2 nhà văn hóa thôn và 4 chốt kiểm soát dịch bệnh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã vận động nhân dân, cán bộ và các doanh nghiệp ủng hộ được trên 44,8 triệu đồng cho Công tác phòng chống dịch. Hội LHPN, Đoàn thanh niên, Công đoàn xã, các nhà trường tổ chức nấu 425 xuất cơm cho cán bộ trực và công dân cách ly. Đoàn xã tặng 6 xuất quà cho cán bộ trực và công dân đang thực hiện cách ly. 

        Sau khi đi kiểm tra và nghe báo cáo của xã về công tác phòng chống dịch Covid 19, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc đồng chí Lê Văn Thuận - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống dịch của xã Thanh Lâm, của thôn Làng Lự. Để công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã Thanh Lâm được ổn định đồng chí đề nghị chính quyền địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của các gia đình có lao động đang làm ăn xa. Quan tâm công tác quản lý, giám sát người đến, đi và người thực hiện cách ly tại nhà. Tuyên truyền vận động bà con nhân dân nên thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, "ai ở đâu nên ở yên đó".  Khung cách ly tập trung cần phải giữ khoảng cách  giữa các công dân đang thực hiện cách ly, phải đảm bảo công tác vệ sinh môi trường như xử lý tốt nguồn rác thải, nhà vệ sinh… Phải xác định trách nhiệm của Ban chỉ đạo, Tổ giám sát cộng đồng, Tổ giám sát khu cách ly tập trung. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức hội Đoàn thể từ xã đến thôn và bà con nhân dân cũng cần nêu cao vai trò trách nhiệm tích cưc chung tay trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Mỗi đoàn thể chọn đăng ký một việc làm cụ thể, thiết thực để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.../.

                                                                                               Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

Lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng Huyện đoàn nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.(26/03/2024 9:41 SA)

Trường mầm non Thanh Xuân với những bữa ăn bán trú dinh dưỡng cho trẻ tại trường(26/03/2024 9:23 SA)

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024 tham gia lao động cộng sản tại thôn 3 xã Bãi Trành(26/03/2024 9:03 SA)

    °