Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
765 người đang online

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND Huyện làm việc tại xã Thượng Ninh

Đăng ngày 01 - 11 - 2021
100%

Chiều ngày 28/10. Đồng chí Nguyễn Đức Đồng – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND Huyện cùng đoàn công tác của Huyện đã có buổi làm việc với xã Thượng Ninh. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Tuất – UVBTVHU – Phó Chủ tịch UBND Huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban Huyện đã kiểm tra, đánh giá tình hình kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Thượng Ninh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Huyện có Lãnh Đạo ĐU – HĐND – UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Thượng Ninh.

         Trước khi làm việc với Lãnh đạo xã Thượng Ninh, đoàn công tác của Huyện đã đi nắm bắt tình hình cơ sở nhà văn Hóa Thôn Đông Xuân, Khu quy hoạch xây dựng nhà Văn Hóa Đông Xuân, điểm lẽ trường mầm non Xuân Thượng, Khu trồng rau an toàn của xã và trường tiểu học.

         Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo xã Thượng Ninh báo cáo những kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đến tháng 10 năm 2021. Kết quả các tiêu chí trên địa bàn xã đã đạt được gồm 16 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đó là. Tiêu chí Quy hoạch, Thủy Lợi; Điện; Trường Học; Cở sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông; nhà ở dân cư; Thu nhập; Hộ nghèo; lao động; tổ chức sản xuất; giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; quốc phòng an ninh. Còn lại 3 tiêu chí chưa đạt đó là tiêu chí giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm.

          Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác đã phân tích đánh giá, làm rõ một số vấn đề mà xã Thượng Ninh còn tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng Nông thôn mới, đồng thời các đồng chí đã nêu ra các giải pháp để Xã Thượng Ninh nghiên cứu thực hiện trong tời gian tới như. Quan tâm chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp, xây dựng mô hình vườn, ngõ đẹp, bờ rào xanh, sạch, đẹp, Tập trung vào các mô hình sản xuất. tuyên truyền nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại giá trị kinh tế. tích cực xây dựng các tiêu chí Nông Thôn mới.

          Để hoàn thành các tiêu chí còn lại UBND xã Thượng Ninh đã kiến nghị đề xuất với  Huyện cần có cơ chế chính sách, hỗ trợ, đầu tư các chương trình dự án đảm bảo cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hỗ trợ kinh phí để làm tuyến đường giao thông, nhà văn hóa thôn và sửa chữa nâng cấp trường lớp học trên địa bàn xã.

          Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đồng – Phó Bí thư Huyện Ủy – Chủ tịch UBND Huyện đã ghi nhận và đánh giá những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn xã đã đạt được kết quả trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí đề nghị xã Thượng ninh cần bám sát kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2021 và chương trình xây dựng nông thôn mới phải gắn với phát triển kinh tế. Quan trọng vẫn là công tác phòng chống dịch covid19 là nhiệm vụ hàng đầu, không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Tuyên truyền cho nhân dân hiểu về chương trình xây dựng các tiêu chí Nông thôn mới, dân cùng làm và Dân là người hưởng lợi. Khuyến khích các hộ chăn nuôi tăng tổng đàn, phát triển trang trại chăn nuôi gia cầm, làm tốt công tác cải tạo vườn tạp, tăng cường công tác chỉ đạo nhân dân làm đường giao thông với phương châm lồng ghép các chương trình và sự đóng góp của nhân dân, nhân rộng mô hình chăn nuôi tập chung và ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy tốt vai trò của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, giữ vững các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, thực hiện chuyển đổi cây trồng phải rõ nét, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân./

                                                                                             Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °