Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
993 người đang online

Hội nghị giao ban giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, Thị trấn về Công tác phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới.

Đăng ngày 08 - 10 - 2021
100%

Chiều 7/10, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn để bàn giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện, Trung tâm y tế huyện, Trưởng khung cách ly tập trung huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

       Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đã giảm, nhiều địa phương đã hoạt động bình thường trở lại. Trong tỉnh không xuất hiện các ca bệnh ngoài cộng đồng, các ổ dịch tại các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được khống chế. Từ 29/4 đến nay toàn huyện có 4.074 công dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương. Trong đó, có 3.782 người hoàn thành cách ly; 339 người đang cách ly y tế; Hiện tại có 35 công dân đang trên đường về địa phương từ các tỉnh phía Nam. Về công tác tiêm phòng vacxin, toàn huyện đã tiêm được 8.177 liều, cho 6.876 người. Trong thời gian tới, khi các tỉnh phía Nam hết giãn cách, không còn kiểm soát, lực lượng lao động trở về địa phương sẽ rất đông. Vì vậy nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn là rất lớn.

        Tại hội nghị các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, cũng như giải pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện trong tình hình mới đó là: kiểm soát tốt người trở về địa phương từ các tỉnh phía Nam; Thực hiện công tác phân luồng, cách ly y tế; vấn đề đưa đón công dân…

         Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các xã, thị trấn, đồng chí nhấn mạnh công tác phòng  chống dịch Covid 19 là nhiệm vụ quan trọng trong tình hình mới. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động lao động đi làm ăn xa ai ở đâu thì nên ở yên ở đó, sau khi dịch bệnh giảm các tỉnh Phía Nam sẽ thiếu lao động. Lao động về thì phải có sự đồng ý cho phép của chính quyền địa phương. Khi lao động về phải thực hiện tốt công tác cách ly y tế và thực hiện chi trả toàn bộ các chi phí tại khu cách ly tập trung. Các cấp, các ngành, địa phương không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát lại toàn bộ công dân hiện nay đang ở ngoài địa phương để nắm rõ di biến động của lao động khi về địa phương. Cho cán bộ đến từng hộ gia đình có lao động chưa về ký cam kết khi có con em ở các tỉnh ngoài về phải thông báo với chính quyền địa phương. Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra dịch trên địa bàn. Trung tâm y tế phải thành lập bộ phận trực chiến, phân luồng cách ly khi có lao động về địa phương. Mỗi xã, Thị trấn phải chuẩn bị khu cách ly tập trung cho từ 30 đến 50 người. Cấp huyện phải chuẩn bị được khu cách ly tập trung cho từ 300 đến 500 người. Khung cách ly tập trung huyện phải tận dụng tối đa công xuất hoạt động, phải có bàn giao tài sản đối với người cách ly để đảm bảo tài sản cơ sở vật chất cho đơn vị cách ly.  Đối với công tác xét nghiệm thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế cấp trên, tùy thuộc vào yếu tố dịch tể nhưng đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đối với công tác tiêm phòng vacxin các xã phải chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức tiêm phòng. Mỗi xã thành lập 1 tổ công tác phục vụ cho Ban chỉ đạo, hướng dẫn, lập danh sách tiêm.

         Về công tác chỉ đạo đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND các xã phải để chế độ điện thoại có chuông 24/24h. Ban chỉ đạo và Trung tâm phòng chống dịch, Trung tâm y tế xã phải phân công người trực công tác phòng chống dịch 24/24h. Các xã phải báo cáo thông tin tình hình dịch về Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện trước 14h hàng ngày. Phòng tài chính kế hoạch xem xét bổ xung kinh phí cho các xã, thị trấn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND chịu trách nhiệm chung trước Ban chỉ đạo huyện. Phòng văn hóa, Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao và du lịch huyện tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, các xã, thị trấn.  Phòng lao động nắm chắc đời sống nhân dân và nắm bắt tình hình lao động có nhu cầu việc làm để giới thiệu việc làm cho lao động. Ban chỉ huy quân sự huyện thực hiện tốt công tác điều hành khu cách ly và chuẩn bị thêm một Khu cách ly tập trung. Phòng giáo dục và đào tạo huyện tăng cường tuyên truyền phụ huynh và học sinh về công tác phòng chống dịch. Nếu tình hình công dân ở các tỉnh về đông, Ngành giáo dục cần xây dựng phương án tạm dừng một số điểm trường lẻ để nhường lại làm khu cách ly tập trung cho xã./.

                                                                                             Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

<

Tin mới nhất

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(22/03/2024 6:15 CH)

Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 46 và triển khai NQ Đại hội Hội Nông dân...(22/03/2024 5:43 CH)

    °