Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
320 người đang online

Phụ nữ Như Xuân với phong trào “dân vận khéo”

Đăng ngày 21 - 10 - 2021
100%

        Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã tổ chức triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của tất cả hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

        Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội LHPN huyện đã tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên bám sát địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, từ đó xây dựng, triển khai các kế hoạch hoạt động gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và quyền lợi thiết thực của phụ nữ, kịp thời tuyên truyền, phổ biến và vận động hội viên nắm vững chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vì vậy, trong thời gian qua một số phong trào đã có sức lan tỏa rộng rãi như phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, phong trào “Xây dựng mái ấm tình thương”,”, phong trào xây dựng nông thôn mới...

        Hàng năm, Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch và đăng ký với Ban Thường vụ Huyện ủy các mô hình chỉ đạo điểm cấp huyện. Đồng thời, chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn rà soát, lựa chọn lĩnh vực phù hợp để đăng ký với Cấp ủy như: Đoạn đường phụ nữ tự quản, xây hố rác gia đình, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải... Kết quả, hội đã cắm 63 biển đoạn đường phụ nữ tự quản; vận động 4.147 gia đình hội viên xây, đào hố rác; xây dựng 6.478 hộ gia đình có ngõ sạch, bờ rào đẹp, ở 127 chi hội phụ nữ, những mô hình đều gắn quyền lợi, trách nhiệm của hội viên và đã đem lại hiệu quả rõ nét.

        Phong trào “Dân vận khéo” của hội viên phụ nữ Như Xuân được xây dựng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong lĩnh vực kinh tế, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tham gia trồng rau sạch, chuyển đổi cơ cấu cây trồng có năng suất thấp sang trồng cây có năng suất cao. Xây dựng các hoạt động giúp đỡ phụ nữ nghèo thông qua tổ hùn vốn, cho vay vốn không lấy lãi, giúp ngày công lao động như hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường ngày càng đa dạng và phát triển. Trong nhiệm kỳ 2016- 2021, tổ chức hội đã giúp 297 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ và phụ nữ nghèo bằng nhiều hình thức; hỗ trợ nhiều hội viên, phụ nữ học nghề, tạo việc, khởi nghiệp thành công; giúp 553 phụ nữ nghèo làm chủ hộ, bình quân hàng năm có 12% phụ nữ làm chủ hộ được giúp thoát nghèo, vượt 8% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện từ 37,36% năm 2015 xuống còn 4,45% năm 2020. Bên cạnh đó, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện và chương trình an sinh xã hội cũng thường xuyên được thực hiện tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua là Hội Phụ nữ huyện tổ chức nấu 6.472 xuất cơm “Bữa cơm ân tình”cho công dân tại các khu cách ly tập trung của huyện, xã và các điểm chốt của huyện, tỉnh.

        Thông qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã gắn thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các nhiệm vụ của Hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương mang lại kết quả tích cực. Qua đó, phát huy được nội lực của phụ nữ trong phát triển kinh tế- xã hội, được sự hưởng ứng đồng tình của hội viên và được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao./.

<

Tin mới nhất

Lễ hội Đình Thi trên đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(19/04/2024 6:17 CH)

Tập huấn, truyền dạy phương pháp, kỹ năng bảo tồn Lễ hội truyền thống(19/04/2024 4:30 CH)

Tuổi trẻ như xuân chung tay xây dựng nông thôn mới(19/04/2024 3:52 CH)

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng là kết tinh những giá trị quan trọng của dân tộc(18/04/2024 7:32 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Bế giảng lớp tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện...(17/04/2024 4:32 CH)

    °