Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
689 người đang online

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi: Đợt sinh hoạt chính trị nhiều ý nghĩa

Đăng ngày 10 - 10 - 2021
100%

Được triển khai từ quý II, đến nay, hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 trên địa bàn huyện Như Xuân đã hoàn thành Hội thi cấp cụm tiến tới Chung kết hội Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện năm 2021. Với sự tham gia của 28 thí sinh đến từ các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, Hội thi đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp và ý nghĩa trên phạm vi toàn huyện.

        Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 trên địa bàn huyện Như Xuân được chia thành 2 vòng. Vòng thi cấp cụm có sự tham gia của 28 Đảng bộ, chi, bộ cơ sở trực thuộc, chia thành 4 cụm. Căn cứ tổng điểm của các thí sinh tại mỗi cụm lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc đạt điểm cao nhất để dự Chung kết hội thi cấp huyện.

        Để hội thi được tổ chức thành công, đem lại hiệu quả cao, Huyện ủy Như Xuân đã sớm ban hành kế hoạch tổ chức hội thi; chỉ đạo các Đảng bộ, chi, bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể với những hình thức, nội dung phù hợp, sát với tình hình thực tiễn của các đơn vị; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho hội thi và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Lê Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Quân, Cụm trưởng cụm thi số 1 cho biết: Ngay sau khi có Kế hoạch của Huyện ủy Như Xuân về việc tổ chức hội thi, Cụm thi số 1 đã họp bàn các nội dung và chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho hội thi. Trong bối cảnh phòng, chống Covid -19, để hạn chế việc tập trung đông người nên hầu hết các nhiệm vụ đều được triển khai trên hệ thống công nghệ thông tin. Mặc dù vậy, các khâu chuẩn bị và tổ chức vẫn rất chu đáo, bài bản. Ngày tổ chức hội thi, các thí sinh đều đem đến bài thuyết trình hấp dẫn, có sức thuyết phục. Hội thi đã thực sự là ngày hội, đem lại cảm giác tích cực và phấn khởi cho những người tham dự.

        Với chủ đề “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, các thí sinh tham gia hội thi lựa chọn các nội dung: Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết 58 NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị để biên soạn đề cương thuyết trình, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra, có liên hệ thực tiễn cơ quan, địa phương nơi thí sinh công tác, sinh sống.

        Nhờ chuẩn bị đề cương công phu, kết cấu chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm; hình ảnh minh họa sinh động, thuyết phục nên đa số báo cáo viên, tuyên truyền viên thi thuyết trình khá bình tĩnh, tự tin; truyền đạt tốt, đúng, đủ nội dung theo yêu cầu: cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức; xây dựng, củng cố niềm tin của cán bộ, Đảng viên đối với đường lối, chủ trương và sự lãnh đạo của Đảng; từ đó cổ vũ hành động, góp phần đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết của các cấp. Thí sinh Lê Hoàng Lan thuộc chi bộ trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện, Cụm thi số 4 chia sẻ: Qua hội thi, tôi đã một lần nữa được nghiên cứu lại các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết 58 NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị; từ đó thấm nhuần hơn các nội dung, quan điểm cơ bản được nêu trong Nghị quyết. Được gắn liền các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp với thực tiễn của nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Cũng chung quan điểm và tâm thế khi tham gia hội thi, thí sinh Lê ĐìnhTuấn thuộc Đảng bộ xã Xuân Hòa, Cụm thi số 2 cho biết: Để chuẩn bị cho hội thi, tôi đã nghiên cứu các văn kiện, nhất là văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, văn kiện Đại hội của tỉnh Thanh Hóa, văn kiện Đại hội của Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ XXIII và xã Xuân Hòa, từ đó góp phần làm sinh động thêm bài dự thi. Đồng thời tìm hiểu những nội dung liên quan đến chủ đề của mình trình bày. Tôi tham dự hội thi với tâm thế rất tự tin. Qua đây tôi cũng cảm thấy vốn kiến thức của mình được trau dồi hơn. Tôi sẽ sử dụng các kiến thức đó để tuyên truyền, vận động, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đề ra.

        Không chỉ vậy, Hội thi còn là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của toàn Đảng bộ huyện xuyên suốt trong năm 2021, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ngay từ năm đầu nhiệm kỳ.

        Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng; từ đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ và sâu sát thực tiễn cơ sở, góp phần nâng cao nhất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ tuyên truyền viên. Qua đó tạo điều kiện để chuẩn bị tốt hơn cho Chung kết Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện trong thời gian tới./.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °