Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
906 người đang online

Như Xuân: tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đăng ngày 22 - 01 - 2021
100%

Ngày 21 tháng 1 năm 2021 Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân có Công văn số 113-CV/HU gửi Ủy ban nhân dân huyện; các ban của Huyện ủy; MTTQ và các đoàn thể cấp huyện; các đảng bộ, chi bộ trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

       

        Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia và đã xuất hiện các chủng mới của vi rút có khả năng lây lan nhanh, mạnh hơn trước. Trên địa bàn huyện, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên một bộ phận người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là, thực hiện không nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp trên và khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Trong thời gian tới, sẽ có nhiều sự kiện, lễ hội tập trung đông người, nhiều người dân từ nước ngoài, từ các tỉnh thành về quê nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, vì vậy nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, phát sinh và lây lan trong cộng đồng là rất cao.

        Thực hiện Công văn số 89-CV/TU ngày 13/01/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; để giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện, các ban của Huyện ủy, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cấp huyện, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

        1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Điện ngày 05/01/2021 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành. Các ngành, địa phương, đơn vị phải đề cao cảnh giác, tập trung cao độ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng phải thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc địa bàn, lĩnh vực được giao phụ trách, quản lý.

        2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động cao nhất sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân để tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

        Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo về dịch bệnh; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để người dân có người thân ở nước ngoài chủ động vận động người thân không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện người nhập cảnh trái phép.

        3. Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người và các lễ hội; các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ các yêu cầu, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh; có giải pháp phòng chống dịch đối với các khu vui chơi tập trung; quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, hàng hàng, quán ăn, quán karaoke…

        4. Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Huyện ủy và khuyến cáo của ngành Y tế; trong đó chú trọng các công việc sau:

        - Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở các cơ sở khám chữa bệnh; sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, thuốc men theo phương châm “bốn tại chỗ” cho công tác phòng, chống dịch.

        - Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, nắm chắc tình hình công dân từ nước ngoài, công dân từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng dịch về để có biện pháp theo dõi, quản lý; kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải hành khách.

        - Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa khuyến cáo “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong phòng chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

        - Chỉ đạo Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện chuẩn bị và đảm bảo các điều kiện để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh. Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, nơi có nguy cơ cao như siêu thị, chợ, nhà hàng, trường học, doanh nghiệp…, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nếu để xảy ra vi phạm.

        5. Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an phát động sâu rộng phong trào trong quần chúng, vận động mỗi người dân, từng gia đình, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

        Giao Văn phòng Huyện ủy phối hợp với các ban của Huyện ủy theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Công văn này, kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy những vấn đề phát sinh.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °