Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
299 người đang online

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động thể dục thể thao

Đăng ngày 24 - 09 - 2020
100%

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ thể dục thể thao đến năm 2020”, công tác thể dục thể thao ở Như Xuân đã có bước tiến quan trọng. Thành tích đạt được là kết quả của những nỗ lực không chỉ của đội ngũ làm công tác thể dục thể thao mà còn là của các vận động viên.

        Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, sau 8 năm qua, với các biện pháp tuyên truyền, phổ biến đa dạng, linh hoạt và tích cực, việc quán triệt các nội dung của Nghị quyết đã được thực hiện thường xuyên, liên tục và đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Nhờ đó, đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội các cấp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện về vai trò, tầm quan trọng của công tác thể dục thể thao đối với đời sống xã hội. Từ đó, khắp các địa phương trên địa bàn huyện người dân tự giác, tích cực rèn luyện thể dục thể thao.

        Các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên vào các dịp Lễ, Tết của dân tộc của địa phương với nhiều nội dung, hình thức phong phú đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Không chỉ vậy, chính các phong trào rèn luyện thể dục thể thao diễn ra sôi nổi cũng đã góp phần duy trì và thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh" ở các khu dân cư và trong công sở. Các hoạt động thể dục thể thao đã tạo sức hút lớn đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng thanh thiếu niên, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đảm bảo đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

        Ở Như Xuân, sau 8 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội cùng những nỗ lực của toàn ngành thể dục thể thao, công tác thể dục thể thao trên địa bàn đã đạt được những kết quả quan trọng. Phong trào thể dục thể thao phát triển rộng khắp, số người tập thể dục thể thao thường xuyên so với tổng số dân đạt tỷ lệ người tham gia luyện tập thường xuyên đạt 48%, tăng 6% so với năm 2015. Toàn huyện có 46 đội thể thao cơ sở với trên 2.100 vận động viên; hằng năm đội tuyển của huyện đều tham gia thi đấu cấp tỉnh đạt giải cao như: tham gia Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ 8, xếp thứ 19/27 huyện thị, xếp thứ 5/11 huyện miền núi (với 3 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 9 huy chương đồng; các cuộc thi tuyên truyền lưu động cấp tỉnh Như Xuân đều được giải A), cùng với đó, các xã, thị trấn đã quan tâm, tạo điều kiện, tổ chức các giải thể thao, các giải văn nghệ tạo điều kiện để hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao phát triển, tạo sân chơi lành mạnh, tăng sự đoàn kết, yêu thương, gắn bó giữa người dân trong thôn, khu phố, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của quê hương. Đồng thời, vận động người dân thành lập và tham gia các câu lạc bộ, đội văn nghệ, thể thao, các câu lạc bộ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, vui tươi đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa luôn được quan tâm chỉ đạo, các địa phương đã huy động nhiều nguồn lực từ các tổ chức kinh tế - xã hội, cá nhân và huy động sự tham gia đóng góp của nhân dân để đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở, vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng, tạo tiền đề cho các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển. Nhờ đó, đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao. Những con số ấn tượng này là cơ sở vững chắc để Như Xuân tiếp tục xây dựng kế hoạch, giải pháp mang tầm chiến lược đưa phong trào thể dục thể thao ở địa phương đạt nhiều thành tích nổi bật hơn.

        Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới huyện Như Xuân tiếp tục chú trọng công tác phát hiện, tuyển chọn và đào tạo các vận động viên có năng khiếu.Tạo điều kiện huy động các nguồn lực trong xã hội xây dựng thiết chế thể thao. Tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện thể dục thể thao. Vận động “mỗi người lựa chọn một môn thể thao tập luyện để nâng cao sức khoẻ”… góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ nhằm phấn đấu đưa Như Xuân đến năm 2025 trở thành một trong những huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa.

<

Tin mới nhất

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng là kết tinh những giá trị quan trọng của dân tộc(18/04/2024 7:32 CH)

Bế giảng lớp tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện...(17/04/2024 4:32 CH)

Trường Mầm non Xuân Hòa chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ.(17/04/2024 4:21 CH)

Tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như Xuân năm 2024(15/04/2024 5:47 CH)

Truyền thông ứng xử văn minh, du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hóa Quỳ(15/04/2024 5:32 CH)

Như Xuân nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện(15/04/2024 3:19 CH)

    °