Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
778 người đang online

Bình Lương tích cực nhân rộng các mô hình nuôi ốc nhồi

Đăng ngày 11 - 09 - 2020
100%

Ốc nhồi là loại thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn, nên được nhiều người ưa thích. Trước đây, loài ốc này sinh sản, phát triển nhiều ở điều kiện tự nhiên. Thế nhưng, những năm gần đây, do biến đổi khí hậu, thay đổi điều kiện tự nhiên, một phần do bị bắt nhiều, nên loài ốc này ngày càng trở nên khan hiếm.

       Mới đây UBND xã Bình Lương đã triển khai mô hình nuôi ốc nhồi cho 5 hộ ở thôn Hợp Thành, mặc  dù mới đưa vào nuôi được hơn 2 tháng đã thấy khả quan bởi ốc tự sinh trưởng tốt và rất phù hợp với điều kiện tự nhiên. Theo chia sẽ của các hộ nuôi ốc ở cho biết, Ốc nhồi có sức đề kháng tốt, dễ chăm sóc, chỉ cần nguồn nước tự nhiên sạch là có thể nuôi ốc nhồi. Thức ăn của ốc nhồi hoàn toàn là bèo tấm, lá cây, các loại rau, củ, quả thả nổi trên mặt nước, nên dễ tìm, chi phí đầu tư thấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua khảo sát hiện thôn Hợp Thành đã phát triển mô hình nuôi ốc nhồi từ 5 hộ lên 8 hộ và đây cũng là hướng đi mới sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân.

        Mặc dù ốc nhồi dễ nuôi, song để ốc đạt năng suất cao, miệng đầy, mình béo, người nuôi cần chú ý đến chế độ ăn đầy đủ, bảo đảm dinh dưỡng, sau mỗi vụ cần cải tạo ao đầm, nguồn nước, môi trường phải luôn bảo đảm sạch sẽ. Khó khăn lớn nhất khi nuôi ốc nhồi là: Ốc chỉ sinh trưởng và phát triển khi thời tiết ấm áp, nên vào mùa đông giá lạnh ốc nhồi gần như không phát triển hoặc chết. Vì vậy, để chăm sóc và bảo vệ ốc nhồi trong mùa đông, người nuôi ốc nhồi, nhất là ốc giống cần chú ý thực hiện các biện pháp giữ ấm cho ốc bằng cách luôn duy trì mực nước sâu, phủ kín bèo tây trên ao nuôi. Nếu thời tiết rét đậm, rét hại có thể căng ni lông, bạt hoặc thắp điện để sưởi ấm./.

                                                                                                           Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Tập huấn chăn nuôi trâu bò cái sinh sản ở Cát Tân(22/04/2024 5:43 CH)

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

    °