Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1173 người đang online

Bình Lương chủ động tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm

Đăng ngày 11 - 09 - 2020
100%

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan, bảo vệ sức khỏe động vật, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ con người.

       Thực hiện kế hoạch tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2020, hiện nay các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã bắt đầu đồng loạt tổ chức tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.Theo đó, các bệnh phải tiêm phòng bắt buộc đợt 2 năm 2020 đối với từng loại gia súc, gia cầm như sau: Đối với đàn trâu, bò, tiêm phòng bệnh lở mồm long móng, bệnh tụ huyết trùng; với đàn lợn, tiêm phòng bệnh dịch tả lợn, bệnh tụ huyết trùng; lợn nái, lợn đực giống tiêm phòng bệnh lở mồm long móng; đàn gà tiêm phòng bệnh Niu cát xơn, bệnh cúm gia cầm; đàn vịt, tiêm phòng bệnh dịch tả vịt, bệnh cúm gia cầm; đàn chó mèo, tiêm phòng bệnh dại.

         Xã Bình Lương là trong một trong những địa phương làm tốt công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện. Do chủ động trong công tác tuyên truyền đến người dân về tác dụng của việc tiêm phòng cho đàn vật nuôi nên hầu hết các hộ dân trên địa bàn xã đều tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm của gia đình mình. Hiện xã Bình Lương đang có trên  680 con trâu bò, 157 con lợn, 9.300 gia cầm, đàn chó 577 con… công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh luôn được người dân và địa phương quan tâm và chú trọng. Thời gian qua, xã đã thực hiện nhiều biện pháp như phun thuốc tiêu độc, khử trùng; tiêm vắc-xin phòng bệnh; tuyên truyền người dân, hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh xảy ra trên gia súc, gia cầm. Tính đến thời điểm này, xã Bình Lương đã tiêm phòng vacxin cho  đàn gia súc gia cầm đạt trên 60% tổng đàn.           

         Với sự chủ động của các hộ chăn nuôi, sự vào cuộc tích cực của ngành chức năng, công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Như Xuân đã và đang được thực hiện kịp thời, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của huyện Như Xuân phát triển vững chắc./.

                                                                                                             Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °