Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
664 người đang online

Như Xuân: tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Đăng ngày 17 - 08 - 2020
100%

Ngày 12 tháng 8 năm 2020 Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân có Công văn số 10-CV/HU gửi , Ủy ban nhân dân huyện; các ban của Huyện ủy; MTTQ và các đoàn thể cấp huyện; các đảng bộ, chi bộ trực thuộc về việc tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

        Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại thành phố Đà Nẵng và nhiều địa phương trong cả nước, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên có liên quan trực tiếp đến ổ dịch tại thành phố Đà Nẵng (bệnh nhân số 748, công dân phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn); vì vậy nguy cơ xâm nhập, lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện là rất cao.

        Thực hiện Công văn số 1776-CV/TU, ngày 08/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng xâm nhập, phát sinh dịch bệnh trên địa bàn, nhằm thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện, các ban của Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện, các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện các công việc trọng tâm sau:

        1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 172-TB/TW ngày 21/3/2020 của Bộ Chính trị; Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư; các điện khẩn của Thường trực Ban Bí thư; các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Địa phương, cơ quan, đơn vị nào thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, để dịch phát sinh, lây lan trên địa bàn thì tập thể cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đó chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

        2. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi người, mọi nhà, trước hết là mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch, đồng thời bảo đảm các hoạt động khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, của tỉnh, của huyện.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch, Trang thông tin điện tử huyện, các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát sóng, kịp thời đưa tin tuyên truyền, cảnh báo về dịch bệnh và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đảm bảo định hướng dư luận để mọi người dân hiểu rõ, hiểu đúng tình hình dịch, không gây hoang mang trong xã hội.

        3. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ tất cả các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội có khả năng, nguy cơ lây nhiễm dịch, kiên quyết không để dịch phát sinh, lây lan trên địa bàn huyện. Trong đó chú trọng các công việc sau:

        - Chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, các ngành chức năng phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ công dân từ nước ngoài, công dân từ vùng có dịch, hoặc đi qua vùng dịch về địa phương. Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ các địa phương khác qua địa bàn huyện. Tập trung kiểm tra việc chấp hành quy định về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên phương tiện vận tải hành khách.

        - Quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn; tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đến từng hộ gia đình theo nguyên tắc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tạm dừng các hoạt động, các sự kiện không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

        - Cùng với chống dịch, chỉ đạo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chủ động, tích cực xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2020 đề ra.

        - Phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, đảm bảo đúng chức năng, rõ nhiệm vụ, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, tại các địa phương được giao phụ trách, nhất là tại các xã, thị trấn; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, để dịch lây lan trong cộng đồng do mình quản lý.

        4. Cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn phối hợp với các ngành chức năng, các lực lượng tăng cường rà soát, nắm chắc từng đối tượng có nguy cơ, đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ lây lan cao, thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, nhất là cách ly tại gia đình và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 để kịp thời đưa vào quản lý, cách ly, điều trị; đồng thời khẩn trương truy vết, xác định các đối tượng tiếp xúc với ca bệnh để giám sát, cách ly và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; phân loại các đối tượng F1, F2 để phối hợp tổ chức xét nghiệm và quản lý chặt chẽ các đối tượng; thực hiện biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để phát sinh, lây lan trong cộng đồng.

        5. Giao UBND huyện thường xuyên báo cáo tình hình dịch Covid-19 với Ban Thường vụ Huyện ủy (qua Văn phòng Huyện ủy); báo cáo Thường trực Huyện ủy những vấn đề phát sinh.

        Giao Văn phòng Huyện ủy phối hợp chặt chẽ với các ban của Huyện ủy theo dõi, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn này, thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy./.

<

Tin mới nhất

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

Hải đoàn 128 Hải quân phối hợp tuyên truyền biển đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực tại huyện Như...(15/04/2024 3:32 CH)

THƯ KÊU GỌI Ủng hộ, trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà...(12/04/2024 10:35 CH)

    °