Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
523 người đã bình chọn
935 người đang online

Huyện Như Xuân tổ chức Lễ ra quân “hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế Việt Nam”

Đăng ngày 13 - 07 - 2020
100%

Sáng 11-7, với chủ đề truyền thông “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân”, Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam và tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Dự buổi lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Văn Phương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Hội phụ nữ, Nông dân huyện.

       

        Năm nay, Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam được triển khai đồng bộ 63 điểm cầu từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc với thời gian một ngày 11-7. Theo 2 hình thức: trực tuyến và tuyên truyền lưu động với các đoàn xe diễu hành.

        Tại Như Xuân, phát biểu tại Lễ phát động, Ông Lê Công Ứng - Giám đốc BHXH huyện đã nói rõ mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Lễ ra quân “hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế Việt Nam… Để tiến nhanh tới BHYT toàn dân, Bảo hiểm xã hội huyện, Bưu điện huyện đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách Bảo hiểm xã hội trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước. Hiện nay, hệ thống đại lý thu Bảo hiểm xã hội, BHYT và mạng lưới cộng tác viên được mở rộng, đến từng xã, thị trấn, trải đều đến từng thôn, tổ dân phố, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận chính sách và tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

        Sau lễ ra quân, tất cả cán bộ công nhân viên chức của 2 ngành Bưu điện và Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức đội tuyên truyền lưu động đồng loạt xuống đường, ra quân cổ động, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trên các trục đường, tuyến phố, kết hợp chia ra các nhóm nhỏ đi đến các khu đông dân cư và từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, giải đáp chính sách, tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia và thực hiện thủ tục cấp sổ bảo hiểm xã hội. Các hoạt động tư vấn, giải đáp và hỗ trợ người dân tham gia BHXH. Các nhóm đã tiến hành tổ chức tuyên truyền, vận động theo phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng đối tượng”, kết quả trong ngày ra quân số người tham gia đóng bảo hiểm tự nguyện có 103 người (trong đó có 88 người tham gia đóng BHXH tự nguyện, 15 người BHYT HGĐ).

<

Tin mới nhất

Tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như Xuân năm 2024(15/04/2024 5:47 CH)

Truyền thông ứng xử văn minh, du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hóa Quỳ(15/04/2024 5:32 CH)

Như Xuân nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện(15/04/2024 3:19 CH)

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày(13/04/2024 7:08 SA)

Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho Nhân dân xã Cát Tân(11/04/2024 5:50 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đánh giá tình hình thực hiện...(10/04/2024 3:18 CH)

    °