Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
351 người đang online

Lễ động thổ dự án đường dây và TBA 110kv Bãi Trành, tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 11 - 07 - 2020
100%

Sáng 10/7/2020, Tổng công ty điện lực miền bắc - Ban Quản lý Dự án lưới điện phối hợp với Công ty Điện Lực Thanh Hóa tổ chức Lễ động thổ Công trình đường dây và TBA 110kV Bãi Trành, tỉnh Thanh Hóa. Đây là công trình chào mừng chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng thời thể hiện quyết tâm của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn huyện Như Xuân cũng như khu vực phụ cận.

       Dự buổi lễ về phía tỉnh Thanh Hóa có ông Nguyễn Văn Hà - Phó GĐ Sở công thương. Về phía huyện Như Xuân có ông Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy, Các đồng chí Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng chuyên môn UBND huyện, lãnh đạo các xã có dự án đi qua. Đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh, huyện Nông  Cống. Về phía điện lực có ông Hoàng Thanh Sơn - GĐ điện lực Thanh Hóa, Các đồng chí Phó giám đốc, Trưởng phó các phòng ban  Điện Lực Thanh Hóa, Giám đốc điện Lực các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống. Đại diện nhà thầu xây lắp, công ty cổ phần thương mại xây lắp Công nghiệp thăng Long.

          

         Dự án bao gồm: Xây dựng mới trạm biến áp (TBA) 110kV với quy mô 2 máy biến áp 40MVA; Xây dựng mới và cải tạo đường dây 110kV với chiều dài khoảng 39,384km từ Pooctich 110kV TBA 220kV Nông Cống đến TBA 110kV Bãi Trành đi qua địa bàn 12 xã và thị trấn thuộc 3 huyện Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân. Toàn bộ tuyến sử dụng dây dẫn AC300/39, cột thép hình mạ kẽm nhúng nóng, lắp ghép bằng bulong. Móng cột sử dụng móng cọc, móng trụ loại bê tông cốt thép đúc tại chỗ. Tiếp địa hình tia cho các vị trí cột.

            Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Trành thuộc dự án lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Đức có tổng mức đầu tư trên 269 tỷ đồng. Dự kiến nghiệm thu đưa vào vận hành trong tháng 6 năm 2021.

           

       Phát biểu tại lễ động thổ, đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy Như Xuân cho biết: " Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân rất vui mừng đón nhận sự kiện này. Công trình hoàn thành đi vào sử dụng sẽ có tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện Như Xuân sẽ tạo mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thi công trong quá trình triển khai dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng và bảo đảm an ninh trật tự để dự án triển khai theo đúng tiến độ, chất lượng và an toàn.

            

       Sau khi đưa vào vận hành, công trình sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định và tin cậy với chất lượng cao cho các phụ tải, tạo đà phát triển kinh tế, xã hội cho huyện Như Xuân và các vùng phụ cận. Đáp ứng nhu cầu phụ tải khu vực huyện Như Xuân, Như Thanh, chống quá tải lưới điện, giảm tổn thất điện năng cho lưới điên Trung thế; Đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục  cho phụ tải, nâng cao chất lượng điện năng. ổn định lưới điện giúp các doanh nghiệp hiện có trong khu vực yên tâm và có phương án sản xuất nâng cao hiệu xuất, tăng cường giờ hoạt động. Tạo điều kiện cho chính quyền địa phương kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất. Thúc đẩy kinh tế khu vực huyện Như Xuân, Như Thanh nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, góp phần phát triển và giữ vững an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.  

                                                                                                                                                                                                                                                                            Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Trưởng thôn Lâm Chính gương mẫu, phát triển kinh tế(17/04/2024 4:10 CH)

Như Xuân: 40 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Bình được nhận bò giống sinh sản(13/04/2024 8:28 CH)

Như Xuân: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa...(11/04/2024 6:14 CH)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 41 bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn...(11/04/2024 6:01 CH)

Huyện Như Xuân tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm(05/04/2024 5:56 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 5:45 CH)

    °