Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
466 người đang online

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc với cử tri huyện Như Xuân sau kỳ họp thứ 9 quốc hội Khóa XIV.

Đăng ngày 23 - 06 - 2020
100%

Ngày 22/6. Tại trung tâm văn hóa thị trấn Yên Cát. Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm. ông Bùi Sĩ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội bà Phạm Thị Thanh Thủy – UVBTVTU – Trưởng ban dân vận tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa và ông Vũ Xuân Hùng, đại tá, Phó tham mưu trưởng bộ tư lệnh quân khu 4 đã tiếp xúc với cử tri huyện Như Xuân. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đại diện MTTQ tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Thanh Hoá, Đại diện Thường trực HU – HĐND - UBND huyện, các ban ngành đoàn thể huyện và đông đảo cử tri huyện Như Xuân


       Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo với cử tri huyện Như Xuân về nội dung kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa XIV.

       Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Như Xuân đã kiến nghị, đề xuất tới đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa những vấn đề ở cơ sở như. Các hộ dân đang sống trong vùng đệm của vườn quốc gia bến en, thiếu đất sản xuất, không có sổ đỏ dẫn tới đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Đề nghị các cấp quan tâm cấp đất sản xuất cho nhân dân trên mức nước ngập. Cần tăng mức phụ cấp cho các chức danh ở khu phố, thôn theo nghị quyết đã đề ra. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương. Xây dựng hệ thống nước sạch để đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thị trấn. Hiện nay cây cao su giá mủ thấp, không mang lại hiệu quả kinh tế, cần quan tâm tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi  những diện tích cây cao su không mang lại kinh tế  sang  trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết dứt điểm để công ty Cao Su Thanh Hóa bàn giao đất cho UBND xã Bãi Trành, Xuân Bình và Xuân Hòa quản lý và đưa vào sử dụng. Tăng thêm biên chế bộ phận hành chính cho trường dân tộc nội trú huyện để áp ứng nhu cầu của nhà trường.  Đường điện xuống cấp không đảm bảo nguồn điện phục  vụ đời sống cũng như phát triển sản xuất, đề nghị các cấp cùng với ngành điện lực quan tâm hỗ trợ kinh phí nâng cấp xây dựng đường điện.

       Sau khi lắng nghe ý của cử tri. Đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân, ông Nguyễn Bá Hùng – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của huyện.

       Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa, ông Bùi Sĩ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội đã cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri huyện Như Xuân đối với các đại biểu quốc hội. Đồng thời ông tiếp thu và giải trình một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của Quốc Hội và giao cho văn phòng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình quốc hội trong kỳ họp tới.

       Nhân dịp này đoàn đại biểu quốc hội Tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 50 xuất quà cho 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Như Xuân.

                                                                                                      Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

Hải đoàn 128 Hải quân phối hợp tuyên truyền biển đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực tại huyện Như...(15/04/2024 3:32 CH)

THƯ KÊU GỌI Ủng hộ, trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà...(12/04/2024 10:35 CH)

    °