Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1107 người đang online

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến xã Cát Vân giai đoạn 2015 – 2019 và sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị.

Đăng ngày 10 - 06 - 2020
100%

Sáng 9/6, xã Cát Vân tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến xã Cát Vân giai đoạn 2015 – 2019 và sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị. Dự có đồng chí Lê Văn Thuận – UV BTV – Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy – GĐ trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND, các ngành đoàn thể xã Cát Vân và các đại biểu là những tấm gương điển hình tình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của xã đã về dự.

       Trong giai đoạn 2015 – 2019, Phong trào thi đua ở Cát Vân đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân trong xã. Tạo động lực thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra. Kinh tế phát triển, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,1 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,92%. Đến cuối năm 2019, 6/6 thôn đạt chuẩn, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Có 6 thôn và 3 cơ quan được huyện công nhận thôn văn hóa. Có trên 80,6% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Cùng với đó, phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng an ninh cũng được triển khai đồng bộ, rộng khắp, phát huy tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

       Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua 4 năm triển khai trên địa bàn xã Cát Vân đã thực sự phát huy được hiệu quả. 100% cán bộ đảng viên trong toàn xã đã đăng ký nội dung làm theo phù hợp với vị trí, vai trò, chức trách nhiệm vụ được giao. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ được tổ chức định kỳ hàng tháng và đi vào nề nếp. Từ đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong thực hiện chỉ thị 05 gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới như: Phong trào xây dựng hố rác tự đốt hộ gia đình, Phong trào làm đường giao thông nông thôn, phong trào phát triển kinh tế…

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lê Văn Thuận - UV BTV – Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy – GĐ trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đánh giá cao những mô hình, điển hình tiên tiến trên địa xã Cát Vân, đồng thời đồng chí đề nghị cấp ủy chính quyền xã cần tập trung, tìm tòi nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu, lựa chọn những loại cây con phù hợp với điều kiện của địa phương để từ đó xây dựng thương hiệu riêng cho xã. Cần xây dựng quy hoạch vườn mẫu. Thực hiện chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mỗi cán bộ đảng viên cần đang ký cho mình những việc làm cụ thể, từ đó phát huy được hiệu quả công việc, góp phần đưa kinh tế của xã ngày càng phát triển hơn nữa.

        Nhân dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05 của bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước xã Cát Vân, giai đoạn 2015 – 2019. Đồng thời phát động phong trào thi đua trong giai đoạn mới và thông qua danh sách đại biểu đi dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến cấp trên./.

                                                                                              Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Liên hoan giao lưu văn nghệ quần chúng chào mừng Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024.(23/04/2024 10:55 CH)

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

Như Xuân sẵn sàng cho Lễ hội Đình Thi(22/04/2024 4:40 CH)

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024(22/04/2024 11:10 SA)

Tuổi trẻ Như Xuân tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường cảnh quan Thác Đồng Quan(20/04/2024 6:48 CH)

Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ, đẩy mạnh...(20/04/2024 4:53 CH)

    °