Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1771 người đang online

Tổ số 4 HĐND huyện tiếp xúc cử tri 2 xã Cát Tân và Cát Vân.

Đăng ngày 30 - 11 - 2020
100%

Ngày 27/11, Tổ số 4 đại biểu HĐND huyện gồm có Bà Lê Thị Tĩnh - UV BTV - Chủ nhiệm UB KT huyện ủy, Bà Lê Thị Thu - Phó trưởng Ban dân vận huyện ủy, ông Lê Văn Long - Trưởng Ban quản lý đầu tư xây dựng cơ bản huyện và ông Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Cát Tân và Cát Vân.

        Tại các buổi tiếp xúc với cử tri đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã thông tin đến cử tri hai xã về nội ung chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Báo cáo tình hình kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh huyện năm 2020, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2021, Báo cáo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XX.

         Sau khi nghe các vị đại biểu HĐND huyện trình bày các nội dung trên cử tri xã Cát Tân, Cát Vân đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả mà huyện nhà đat được trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội - quốc phòng an ninh năm 2020. Trong không khí dân chủ, cởi mở, tại buổi tiếp xúc, cử tri hai xã đã thẳng thắn đề xuất, kiến nghị một số vấn đề đó là: Cử tri xã Cát Tân đề nghị xã sớm giải quyết và hỗ trợ làm đường vào khu sản xuất cho 9 hộ dân khu vực thôn Cát Xuân để nhân dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Huyện can thiệp làm sao lấy lại sổ đất 02 mà hiện nay công ty Cao Su cà phê đang giữ của dân. Nhà văn hóa thôn Phụ Vân vừa xây xong đã xuống cấp đề nghị cấp có thẩm quyền kiểm tra lại. đề nghị công an huyện và các ngành chức năng xử lý triệt để tình trạng học sinh đi xe máy, xe đạp điện dàn hàng ngang gây mất an toàn giao thông. Tuyến đường Yên Cát Thanh Quân đi qua xã Cát Tân hiện hành lang quá hẹp đề nghị huyện có phương án mở rộng hành lang. Mức thẻ bảo hiểm y tế cấp xã có 34 nghìn đồng là quá thấp không đủ để nhân dân đến điều trị bệnh đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét nâng mức thẻ lên….

         Cử tri xã Cát Vân đề nghị công an xã và các ngành chức năng xử lý nghiêm tình trạng nghiện hút để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Huyện có chủ trương định hướng cây trồng phù hợp để nhân dân sản xuất, đăc biệt là đối với giống cây sắn cần có cây giống đảm bảo chất lượng, năng xuất và không bị nhiễm bệnh để nhân dân đưa vào trồng trong vụ mới. Đề nghị công an huyện xử lý triệt để tình trạng học sinh đi học không đội mũ bảo hiểm. Trách nhiệm của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện chưa làm hết trách nhiệm.  Tuyến đường Yên Cát đi Thanh Quân hiện xuống cấp nghiêm trọng đề nghị huyện cần nâng cấp sữa chữa. Có cơ chế chính sách hỗ nhân dân khôi phục sản xuất và có cơ chế hỗ trợ cho các hộ xây dựng cửa hàng an toàn thực phẩm. Tiếp tục có cơ chế khuyến khích và tăng mức hỗ trợ xi măng để làm đường giao thông nông thôn theo chương trình nông thôn mới từ 30 tấn xi măng lên 50 tấn. Tăng mức hỗ trợ cho đại biểu Hội đồng nhân dân để đảm bảo cho đại biểu hoạt động. Đề nghị điện lực Như Xuân nâng cấp sữa chữa các tuyến đường điện 04 đã xuống cấp để đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân...

         Tại các buổi tiếp xúc những ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND 2 xã Cát Tân, Cát Vân tiếp thu và giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền cấp xã.

         Thay mặt tổ số 4, đại biểu HĐND huyện, Bà Lê Thị Tĩnh - UV BTV - Chủ nhiệm UB KT huyên ủy đã làm rõ thêm một số nội dung, kiến nghị của cử tri, đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để trình HĐND huyện tại kỳ họp tới./.

                                                                                                 Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Hội nghị Ban Thường vụ thường kỳ tháng 3 năm 2024.(29/03/2024 6:09 CH)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(22/03/2024 6:15 CH)

    °