Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
957 người đang online

Trường mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát tích cực đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

Đăng ngày 19 - 11 - 2020
100%

Trong suốt quá trình thực hiện “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, Trường mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát luôn tích cực đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ đó, môi trường vật chất, môi trường giáo dục được quan tâm đầu tư, mang lại nhiều kết quả ấn tượng.

        Trong những năm qua, trường đã xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ. Trẻ cũng thường xuyên được giao tiếp, thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ và trẻ với những người xung quanh. Khi giao tiếp với trẻ và người khác, cán bộ, giáo viên của trường luôn thể hiện sự mẫu mực trong hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ để trẻ noi theo.

        Bên cạnh đó, trường cũng thực hiện tốt việc bố trí các khu vực trong nhà trường theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú, các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở...Qua đó tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm.Trường thường xuyên chỉ đạo giáo viên khuyến khích trẻ có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau; tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ hoạt động, trải nghiệm, khám phá dưới nhiều hình thức khác nhau. Khi tổ chức các hoạt động học và chơi cho trẻ, giáo viên luôn tạo những điều kiện, cơ hội, tận dụng hoàn cảnh, tình huống thật cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.

        Đổi mới tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ là công tác được trường đặc biệt quan tâm. Theo đó, giáo viên phối hợp phù hợp các phương pháp: quan sát, trực quan hình ảnh, vật thật. Qua đó nhằm tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ. Trường cũng dành sự quan tâm, khuyến khích đối với những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tìm ra những phương pháp giáo dục trẻ phù hợp, giúp trẻ tự tin sáng tạo, hòa nhập với bạn bè.

        Trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ, giáo viên luôn chú ý tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ hết khả năng của mình. Chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo ra các cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và sự phát triển của từng cá nhân trẻ.Trong mọi hoạt động vui chơi và hoạt động có chủ đích, giáo viên luôn ý thức được vai trò của mình chỉ là người tổ chức, điều khiển, hỗ trợ đúng lúc, không làm thay trẻ. Luôn khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ.

        Việc tích cực đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mà Trường Mầm non Yên Lễ thuộc thị trấn Yên Cát đã đạt được là niềm vui để khuyến khích, động viên tập thể cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, góp phần ươm những mầm non phục vụ cho sự phát triển của quê hương, đất nước trong thời kỳ mới./.

<

Tin mới nhất

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

Lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng Huyện đoàn nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.(26/03/2024 9:41 SA)

Trường mầm non Thanh Xuân với những bữa ăn bán trú dinh dưỡng cho trẻ tại trường(26/03/2024 9:23 SA)

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024 tham gia lao động cộng sản tại thôn 3 xã Bãi Trành(26/03/2024 9:03 SA)

    °