Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
436 người đang online

Trường mầm non Thanh Phong chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ.

Đăng ngày 16 - 11 - 2020
100%

Trong những năm qua Trường mầm non xã Thanh Phong luôn đẩy mạnh phong trào dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Trong năm học nhà trường thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phát huy kết quả của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… đã là động lực để các cô giáo vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao và lòng yêu thương con trẻ.

        Năm học 2020 – 2021, Trường mầm non Thanh Phong có 218 học sinh ở 4 khu. Trong đó có 1 khu trung tâm và 3 khu lẻ. Ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức họp phụ huynh để thống nhất với phụ huynh về các khoản thu – chi trong năm học. Đồng thời, để nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho bữa ăn trưa và ăn chiều cho trẻ, trường mầm non Thanh phong xây dựng thực đơn thay đổi theo tuần phù hợp với nhu cầu của trẻ, cân đối đủ chất dinh dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ở từng độ tuổi. Để quản lý chặt chẽ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm cung cấp thực phẩm với cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thường xuyên kiểm tra nguồn gốc thực phẩm hàng ngày được đưa đến trường và các khâu  sơ chế, sử dụng cũng như bảo quản thực phẩm trong bếp ăn nhà trường, thực hiện quy trình bếp ăn một chiều và công tác lưu mẫu thức ăn hàng ngày, đề phòng ngộ độc thực phẩm. Các món ăn được thay đổi thường xuyên theo ngày, theo mùa... Nhà trường tăng cường rau, củ, quả trong bữa ăn để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nhờ đó, chất lượng bữa ăn của trẻ được đảm bảo và ngày càng nâng cao. 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi.

       Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, việc chú trọng bữa ăn cho trẻ đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định, an toàn vệ sinh thực phẩm của trường Mầm non Thanh Phong sẽ góp phần thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ, mang lại niềm tin cho các bậc phụ huynh khi gửi con em vào trường.

                                                                                                             Trung tâm VH – TT – TT và Du Lich

<

Tin mới nhất

Đội QLTT số 13: Đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại các điểm cổng trường học trên...(25/04/2024 5:09 CH)

Bế mạc Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(24/04/2024 5:40 CH)

Lễ hội Đình Thi năm 2024.(24/04/2024 2:32 CH)

Liên hoan giao lưu văn nghệ quần chúng chào mừng Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024.(23/04/2024 10:55 CH)

Bế giảng Lớp tập huấn truyền dạy dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống dân tộc Thổ trong thời kỳ,...(22/04/2024 5:59 CH)

Như Xuân sẵn sàng cho Lễ hội Đình Thi(22/04/2024 4:40 CH)

    °