Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
3231 người đang online

Tọa đàm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Tân Bình

Đăng ngày 24 - 09 - 2019
100%

Vừa qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Tân Bình đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (26/9/1989 – 26/9/2019), nhằm ôn lại lịch sử và truyền thống tốt đẹp về vùng đất và con người Tân Bình hôm nay. Dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể cấp huyện, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã Tân Bình, mẹ Việt Nam anh Hùng, Lãnh đạo Đảng ủy - UBND các xã thị trấn. Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể xã, bí thư - trưởng thôn, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn xã đã về dự

       Ngày 14/9/1989, Hội Đồng bộ Trưởng ban hành quyết định số 124/QĐ - HĐBT về việc phân vạch địa giới hành chính một số xã thị trấn trên địa bàn huyện Như Xuân và một số huyện khác. Tân Bình được thành lập trên cơ sở tách ra từ xã Bình Lương có tổng diện tích  trên 3.900ha, với gần 1.800 nhân khẩu. Ngày 26/9, Huyện ủy Như Xuân đã ban hành quyết định số 97 về thành lập Đảng bộ xã Tân Bình và chỉ đinh 7 đồng chí tham gia BCH đảng bộ với 29 đảng viên sinh hoạt tại 2 chi bộ.

        Nhìn lại chặng đường 30 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Bình đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, năng động, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của địa phương; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ, đầu tư của các cấp, các ngành để xây dựng Tân Bình ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua 7 kỳ đại hội, những thành tựu nổi bật xã đã đạt được thật đáng tự hào. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất giai đoạn 2015 - 2018 đạt 17,1%; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 25,7 triệu đồng/năm, tăng 9,4 triệu đồng so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng trong các ngành công nghiệp, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Hệ thống giao thông phát triển tương đối hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao thương phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ, thúc đẩy nhanh, mạnh quá trình phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, trên 80% tuyến đường do xã quản lý đã được trải cứng hóa. Cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi được củng cố đầu tư nâng cấp.

        Tại buổi tọa đàm lễ kỷ niệm, Đồng chí Lê Thanh Chương - UV BTV - Chủ tịch UB MTTQ huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân xã Tân Bình đã đạt được trong chặng đường 30 năm qua. Phát huy truyền thống cách mạng và những kết quả đã đạt được đồng chí đề nghị cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Tân Bình cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Cần nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Tập trung chỉ đạo nhân dân phát huy tiềm năng, lợi thế trong phát triển nông lâm nghiệp. Đặc biêt là chăn nuôi gia súc, trồng rừng và nuôi trồng thủy sản theo hướng hàng hóa. cần chủ động nhạy bén trong việc huy động các nguồn lực, phát triển mạnh dịch vụ thương mại, góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Quan tâm chăm lo, phát triển văn hóa xã hội, xây dựng nếp sống mới văn minh, quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách.

        Nhân dịp này, thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND, MTTQ huyện đồng chí Lê Thanh Chương - UV BTV - Chủ tịch UB MTTQ huyện đã trao bức chướng mang dòng chữ " Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm đưa xã Tân Bình thoát nghèo nhanh và bền vững" cho Đảng bộ và nhân dân xã Tân Bình.

                                                                                          (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng là kết tinh những giá trị quan trọng của dân tộc(18/04/2024 7:32 CH)

Bế giảng lớp tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện...(17/04/2024 4:32 CH)

Trường Mầm non Xuân Hòa chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ.(17/04/2024 4:21 CH)

Tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như Xuân năm 2024(15/04/2024 5:47 CH)

Truyền thông ứng xử văn minh, du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hóa Quỳ(15/04/2024 5:32 CH)

Như Xuân nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện(15/04/2024 3:19 CH)

    °