Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1002 người đang online

Trường THPT Như Xuân khẳng định và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

Đăng ngày 30 - 08 - 2019
100%

        Trường THPT Như Xuân nằm ở phía Đông Nam của huyện Như Xuân, có nhiều học sinh thuộc diện dân tộc thiểu số, con em chính sách, học sinh thuộc vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn… Với những đặc điểm đó, điều kiện học tập của các em gặp phải rất nhiều trở ngại. Với sự nỗ lực vươn lên không ngừng của cả thầy và trò trong những năm qua, nhà trường đã và đang ngày càng nâng cao chất lượng dạy học cũng như chất lượng giáo dục đạo đức cho biết bao thế hệ học sinh. Đặc biệt trong năm học 2017 – 2018, ngày 14/11/2017 nhà trường đã được UBND tỉnh ký Quyết định số 4337 QĐ- UBND công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với thầy cô và học sinh của nhà trường, đó cũng chính là động lực, là niềm tin để đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên tiếp tục phát huy, không ngừng nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và chất lượng dạy học.

        Trường THPT Như Xuân vốn trước kia là THCS –PTTH Như Xuân II (nay là trường THPT Như Xuân). Từ năm 1997, trường tách ra và chính thức mang tên Trường THPT Như Xuân. Ban đầu phòng học chỉ có tranh tre vách nứa, trải qua biết bao thăng trầm cùng với sự cố gắng của tập thể sư phạm nhà trường, đặc biệt được sự quan tâm của các cấp, đến nay ngôi trường đã khá khang trang với… phòng học cao tầng, các phòng thực hành, thí nghiệm, phòng vi tính, phòng máy chiếu, phòng nghe…được trang bị đúng theo yêu cầu. Các phòng làm việc của Ban giám hiệu, tổ văn phòng, tổ chuyên môn, các thiết bị, phương tiện hỗ trợ góp phần đổi mới phương pháp dạy học tương đối đầy đủ để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Khuôn viên của nhà trường luôn luôn xanh – sạch – đẹp.

        Trường THPT Như Xuân đến nay đã bước sang tuổi 40, gồm 24 lớp với gần 900 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường hiện có 53 đồng chí, đa số còn trẻ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

        Nhà trường có đủ số lượng ban giám hiệu 4 người, năm vừa qua có 1 nhà giáo hoàn thành chương tình đạo tạo thạc sỹ nâng tỷ lệ đạt trình độ thạc sỹ trong Ban giám hiệu là 50%, trình độ cao cấp chính trị là 1 người và trình độ trung cấp là 3 người. các nhà giáo là cán bộ quản lý đã không ngừng tham gia các lớp học nâng cao trình độ như tin học, tiếng dân tộc, bồi dưỡng nâng hạng…

        Về đội ngũ giáo viên, nhà trường có đội ngũ giáo viên và nhân viên đảm bảo được dậy đầy đủ các môn học và các công việc khác của nhà trường theo yêu cầu của ngành. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn năm vừa qua có thêm có 3 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn nâng tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn lên 13%. Giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh 10 người. Có 13 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh năm 2018, 100% cán bộ giáo viên được xệp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Với tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và giáo viên, học sinh trong nhà trường, chất lượng giáo dục của nhà trường đã có được những thành tích đáng kể: Số học sinh khá, giỏi tăng, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp cũng như đậu vào các trường cao đẳng, đại học năm sau cao hơn năm trước. Kết quả thi học sinh giỏi tỉnh trong nhiều năm qua luôn dẫn tốp đầu trong các trường thuộc cụm miền núi. Nhà trường được tôn vinh là đơn vị dẫn đầu khối thi đua miền núi cao và được đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh Tặng cờ thi đua khối THPT trong toàn tỉnh.

        Trong năm học 2018-2019, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá tốt 92%, tỷ lệ học sinh xếp loại  học lực khá giỏi đạt: 55,6%. Trong đó tỷ lệ học sinh giỏi đạt: 5,2%. Có 13 học sinh đạt giải học sinh giỏi tỉnh.Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp luôn trên 87% trong đó có 2 học sinh đạt trên 26 điểm. Bên cạnh đó phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường được quan tâm phát triển mạnh mẽ.

        Xác định, nhiệm vụ trọng tâm là dạy chữ nhưng nhà trường cũng rất quan tâm đến vấn đề dạy người. Tăng cường giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh, tổ chức thu hút các em vào những hoạt động lành mạnh, có tính chất giáo dục để các em luôn luôn là thế hệ trẻ có tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn.

        Phát huy những thành tích đã đạt được, đặc biệt là để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia, thầy và trò Trường THPT Như Xuân luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để phát huy tốt hơn nữa chất lượng dạy và học của nhà trường, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo cũng như quần chúng nhân dân trên địa bàn.

<

Tin mới nhất

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

Lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng Huyện đoàn nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.(26/03/2024 9:41 SA)

Trường mầm non Thanh Xuân với những bữa ăn bán trú dinh dưỡng cho trẻ tại trường(26/03/2024 9:23 SA)

Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024 tham gia lao động cộng sản tại thôn 3 xã Bãi Trành(26/03/2024 9:03 SA)

    °