Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1486 người đang online

Hội nghị tổng kết dự án " Xây dựng năng lực cho cộng đồng dân tộc thiểu số sẵn sàng tham gia, chủ động vào lĩnh vực REDD+ với chủ thể thông qua tổ chức pháp nhân".

Đăng ngày 30 - 08 - 2019
100%

Sáng 30/8, Tại huyện Như Xuân, Trung tâm nghiên cứu và phát triển vùng cao CERAD và HTX nông lâm nghiệp và môi trường Hòa Bình phối hơp với Ban quản lý dự án huyện Như Xuân tổ chức tổng kết dự án " Xây dựng năng lực cho cộng đồng dân tộc thiểu số sẵn sàng tham gia, chủ động vào lĩnh vực REDD+ với chủ thể thông qua tổ chức pháp nhân", do quỹ Cácbon - Ngân hàng thế giới tài trợ. Dự có Bà Vũ Thị Hiền - Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển vùng cao CERDA, Hợp tác xã nông lâm nghiệp và môi trường Hòa Bình, về phía huyện Như Xuân dự có ông Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, thành viên Ban quản lý dự án huyện Như Xuân Dự có Bà Vũ Thị Hiền - Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển vùng cao CERDA, Hợp tác xã nông lâm nghiệp và môi trường Hòa Bình, về phía huyện Như Xuân dự có ông Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, thành viên Ban quản lý dự án huyện Như Xuân

       Thực hiện dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển vùng cao CERAD và HTX Nông Lâm nghiệp và Môi Trường Hòa Bình triển khai một số dự án tại Huyện Như Xuân gồm các xã Xuân Quỳ, Hóa Quỳ, Cát Vân, Thanh Lâm. Tham gia dự án huyện Như Xuân đã thành lập mới 2 HTX cộng đồng gồm: HTX Quyết Thắng với 263 hộ gia đình thành viên, 7 Tổ tự quản bảo vệ và phát triển rừng và HTX Rừng Xanh, 436 hộ gia đình thành viên, 15 Tổ tự quản. Đồng thời thành lập Liên hiệp lâm thời HTX cộng đồng các dân tộc Như Xuân, 4 HTX thành viên với 1.203 hộ gia đình thành viên và khoảng 5.200 nhân khẩu.

       Mục tiêu của dự án nhằm giúp cộng đồng tiếp cận với nguồn lực về rừng, quản lý rừng bền vững với chi phí thấp, tạo thu nhập, đặc biệt có đủ năng lực sẵn sàng tham gia chương trình REDD+.

       Phát biểu tại hội nghị đồng chí Dương Văn Mạnh - Bí thư huyện ủy - chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao quy mô hiệu quả của dự án trên địa bàn huyện. Để dự án " Xây dựng năng lực cho cộng đồng dân tộc thiểu số sẵn sàng tham gia, chủ động vào lĩnh vực REDD+ với chủ thể thông qua tổ chức pháp nhân" phát triển hơn nữa, đồng chí đề nghị UBND huyện cần bám sát các văn bản chỉ đao của tỉnh chỉ đạo các xã thực hiện các thủ tục theo quy định một cách hiệu quả như: công tác Quản lý bảo về rừng, các thủ tục Thành lập HTX… Hạt Kiểm lâm tăng cường phối hợp với các HTX quản lý bảo vê rừng tốt nhất. Các HTX ngoài việc quản lý bảo vệ rừng thì có thể tham gia sản xuất kinh doanh một ngành nghề nào đó, nhằm nâng cao hiệu quả thu nhâp cho người dân.

                                                                                   (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

     

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

    Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

    Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

    Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

    Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(22/03/2024 6:15 CH)

    Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 46 và triển khai NQ Đại hội Hội Nông dân...(22/03/2024 5:43 CH)

      °