Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
866 người đang online

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan của Trung tâm văn hóa huyện Như Xuân

Đăng ngày 29 - 08 - 2019
100%

Với chức năng là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đến nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Những năm qua Trung tâm văn hóa huyện Như Xuân đã nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ và được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

     

        Trước sự phát triển của xã hội thì vai trò của tuyên truyền cổ động trực quan lại càng quan trọng hơn khi thực hiện chức năng tuyên truyền kịp thời những chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước một cách sinh động, đến với quần chúng nhân dân, một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm. Nhằm góp phần xây dựng Như Xuân ngày càng giàu mạnh, hòa chung với sự phát triển của các huyện và tỉnh, trong những năm qua công tác tuyền truyền cổ động trực quan ở huyện Như Xuân luôn được quan tâm và là mũi nhọn tạo hiệu quả nhanh phục vụ chính trị của đất nước và tỉnh Thanh Hóa, của huyện. Công tác này đã thực sự đi vào đời sống xã hội. Huyện đã xác định công tác tuyên truyền là một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển trên mọi lĩnh vực, là thế mạnh của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch để góp phần vào sự thành công, thông qua công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thấy rõ được vị trí, vai trò; làm cho mọi người dân nắm vững quyền và nghĩa vụ của mình trong việc chấp hành và thực hiện...

        Công tác tuyên truyền cổ động trực quan ở Như Xuân đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong việc thực hiện những chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Được các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức quan tâm và phối hợp chặt chẽ, có kế hoạch và hướng dẫn cụ thể cho từng đơn vị có chức năng tổ chức tuyên truyền cổ động cho những chủ trương.

        Dạng tĩnh gồm hệ thống pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền được bố trí hợp lý được coi như một loại "vũ khí thường trực" của công tác tuyên truyền cổ động ở Như Xuân. Dạng động là những hoạt động tuyên truyền mang tính thời vụ, thường xuyên bổ sung cho nhau tạo nên hiệu quả tuyên truyền vừa có chiều sâu và bề rộng.

        Công tác tuyên truyền đã bám sát yêu cầu có trọng tâm, trọng điểm để truyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân đã đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, các tuyến đường tuyên truyền cổ động, ở đây có hệ thống tuyên truyền gồm pa-nô, khẩu hiệu, cờ. Hoạt động tuyên truyền cổ động được phát huy cao trong những ngày lễ, tết, những ngày kỷ niệm... Hội thi tuyên truyền lưu động được chọn để tham dự hội thi cấp tỉnh. Đây là hình thức tuyên truyền gần dân nhất tạo hiệu quả tổng hợp gồm những triển lãm nhỏ, văn nghệ cổ động, tranh ảnh trực quan; vừa tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong quần chúng, vừa tập hợp đông đảo nhân dân để tuyên truyền những nội dung theo yêu cầu đề ra. Thông qua tuyên truyền cổ động trực quan đã tăng cường, cụ thể hoá các chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện chương trình dễ hiểu đến nhân dân một cách nhanh và chính xác, cán bộ lãnh đạo cơ sở đã nhận thức đúng và coi trọng công tác tuyên truyền cổ động trực quan.

        Bên cạnh những thuận lợi thì công tác truyên truyền cổ động trực quan ở Như Xuân cũng còn gặp những khó khăn như kinh phí đầu tư cho công tác tuyên truyền còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu hiện nay.

        Để công tác tuyên truyền cổ động trực quan đạt chất lượng và hiệu quả cao cần có những giải pháp đồng bộ như sau: tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong việc thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan trong chiếm lược phát triền kinh tế - xã hội; tiếp tục quán triệt các nội dung cơ bản về công tác tuyên truyền cổ động trực quan trong tình hình mới, thực sự coi trọng công tác tuyên truyền cổ động trực quan trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện; phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền. Nội dung phải sát với thực tiễn cuộc sống và quan trọng là kịp thời đối với chủ trương, đường lối của Đảng. Hình thức phải đa dạng, phong phú và sử dụng nhiều loại hình tuyên truyền để tránh gây nhàm chán cho công chúng, có chính sách khuyến khích thoả đáng về tinh thần và vật chất đối với đội ngũ làm công tác tuyên truyền, cộng tác viên tuyên truyền ở cơ sở, tập trung mọi nguồn lực đầu tư, đảm bảo ngân sách nhà nước cho công tác tuyên truyền trong chương trình mục tiêu quốc gia, huy động sự đóng góp của toàn xã hội cho công tác tuyên truyền; củng cố và hoàn thiện bộ máy làm công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, đặc biệt là cán bộ tuyên truyền ở cơ sở, đảm bảo chất lượng của hệ thống tuyên truyền; tiếp tục trang bị và đầu tư các phương tiện tuyên truyền cần thiết cho việc triển khai các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan ở cơ sở, nắm bắt chủ trương thực hiện kịp thời và đúng những quy định. Có như vậy công tác tuyên truyền cổ động trực quan sẽ nâng cao được chất lượng và đạt được những yêu cầu đề ra trong tình hình mới.

        Có thể nói, tuy còn nhiều khó khăn nhưng trong thời gian qua cùng với các hình thức thông tin tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, hoạt động tuyên truyền Trung tâm văn hóa huyện cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, là kênh thông tin hữu hiệu mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

<

Tin mới nhất

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng là kết tinh những giá trị quan trọng của dân tộc(18/04/2024 7:32 CH)

Bế giảng lớp tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện...(17/04/2024 4:32 CH)

Trường Mầm non Xuân Hòa chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ.(17/04/2024 4:21 CH)

Tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện Như Xuân năm 2024(15/04/2024 5:47 CH)

Truyền thông ứng xử văn minh, du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hóa Quỳ(15/04/2024 5:32 CH)

Như Xuân nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện(15/04/2024 3:19 CH)

    °