Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
407 người đang online

Xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng- bài học xuyên suốt để Như Xuân phát triển

Đăng ngày 27 - 08 - 2019
100%

Chặng đường 70 năm lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân, tuy không dài nhưng trong mỗi cán bộ, đảng viên huyện nhà luôn thấy tự hào, phấn khởi bởi vì đã đồng sức, đồng lòng cùng vượt lên những khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của mình, để hôm nay Như Xuân đã từng bước chuyển mình vươn lên thoát nghèo bền vững.

        Một trong những nguyên nhân thành công đó là các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã luôn xác định “Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt” là điều kiện quyết định để phát triển nhanh, bền vững về kinh tế, xã hội trên địa bàn. Vì vậy, thời gian qua huyện Như Xuân đã tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; coi đây là khâu quyết định, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

        Đảng bộ huyện nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Vững mạnh”, những thành quả từ công tác xây Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng luôn được xem là nhiệm vụ hàng đầu và cũng là bài học xuyên suốt từ thực tiễn ở Như Xuân.

        Trong tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, Đảng bộ đã tiếp tục gìn giữ, phát huy cao truyền thống tốt đẹp của một Đảng bộ có bề dày lịch sử. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, luôn nêu cao tinh thần cách mạng, kiên trung, anh hùng trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động; giàu lòng mến khách, sống thủy chung, có nghĩa có tình; luôn vững niềm tin vượt lên trong khó khăn thử thách để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong thời kỳ mới.

        Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, đã tập trung chỉ đạo trong công tác học tập, tuyên truyền nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó nhiều cán bộ, đảng viên được rèn luyện về phẩm chất chính trị, năng lực công tác, đã thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu “nói đi đôi với làm trong tổ chức thực hiện.

        Đã thực sự phát huy tốt sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng đã phát huy hiệu quả công tác của mình trong tập hợp, tuyên truyền, vận động, thực hành dân chủ, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Nhiều phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân được phát động và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

        Trong chỉ đạo, các cấp ủy đảng, trong đó Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phát huy trí tuệ, thực hành dân chủ, sáng tạo, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; căn cứ vào tình hình, điều kiện của địa phương để kịp thời đề ra được đường lối chính trị đúng đắn. Đã ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực, thể hiện được ý chí của Đảng, nguyện vọng của Nhân dân. Tạo quyết tâm cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện của cả hệ thống chính trị, vì vậy nhiều chủ trương, nghị quyết trong về phát triển kinh tế như: chính sách thu hút đầu tư; phát triển công nghệ cao trong nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; xây dựng trường chuẩn quốc gia; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa… đã thật sự đi vào cuộc sống, tạo được bước phát triển mạnh mẽ.

        Đã tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong toàn Đảng bộ, trước hết đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất, cộng sự cao trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, từ đó đã lan tỏa đến đội ngũ cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở. Tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp được phát huy, giám nghĩ, giám làm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, vì vậy nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu trong phát triển kinh tế, xã hội đề ra đã hoàn thành.

        Đội ngũ làm công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền các cấp đã được tăng cường, trưởng thành trên nhiều mặt, trong đó đã làm tốt công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả về tuyên truyền đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đã chủ động và hiệu quả hơn trong nắm bắt thông tin, dư luận xã hội; kịp thời định hướng tư tưởng, vì vậy một số vấn đề nổi cộm trong Nhân dân từng bước được giải quyết, không để xẩy ra điểm nóng, phức tạp kéo dài trên địa bàn, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội.

        Những thành quả đạt được trong 70 năm qua của Đảng bộ và nhân dân toàn huyện đã tiếp tục tô thắm thêm tuyền thống vẻ vang của quê hương. Nhưng Như Xuân vẫn còn đó nhiều mục tiêu phải đạt được trước đòi hỏi của cuộc sống. Để Như Xuân trở thành huyện phát triển toàn diện, đó là trách nhiệm lớn lao của Đảng bộ Như Xuân trong thời gian tới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Đảng có vững cách mệnh mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thuyền mới chạy”. Xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, luôn được xem là nhiệm vụ hàng đầu và hôm nay, Đảng bộ, Nhân dân Như Xuân đã và đang quyết tâm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, đó cũng là mục tiêu, động lực để Đảng bộ, Nhân dân Như Xuân vững bước trên con đường phát triển.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng...(23/04/2024 11:01 SA)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024(22/04/2024 6:16 CH)

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

    °