Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
1909 người đang online

Tuổi trẻ xã Thanh Xuân lan tỏa nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng

Đăng ngày 16 - 08 - 2019
100%

Những năm qua, với tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ xã Thanh Xuân đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, mang lại ý nghĩa thiết thực góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

        Hiện nay, trên địa bàn xã Thanh Xuân vẫn còn nhiều gia đình hộ nghèo, các em học sinh còn có hoàn cảnh khó khăn,…Thấu hiểu những hoàn cảnh đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè vừa qua, Đoàn xã Thanh Xuân đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào, gây quỹ hoạt động… Nguồn kinh phí thu được sử dụng vào mục đích thăm hỏi, động viên, tặng quà các đoàn viên, thanh niên và thân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, gặp hoạn nạn, giúp đỡ các bạn trẻ vươn lên trong cuộc sống, yên tâm học tập, công tác tốt.

        Chương trình rửa xe gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo vượt khó năm học 2019 - 2020 là một trong những hoạt động được Đoàn xã Thanh Xuân triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 16/8 và ngày thứ 6 hàng tuần. Trong ngày đầu thực hiện đã tạo được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của nhân dân và lãnh đạo địa phương, tạo được hiệu ứng, hình ảnh đẹp lan rộng trong ĐVTN và các đơn vị khác.

        Mới đây, Đoàn xã Thanh Xuân còn kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ những gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Như kêu gọi hỗ trợ gạo, mắm muối, dầu ăn, sách vỡ, quần áo…. Trị giá 1.800.000 đồng cho hộ gia đình chị Vi Thị Luân và bà Vi Thị Tiến thôn Thanh Bình… Nhiều hoạt động, lan tỏa xuống tới cấp chi đoàn, được đoàn viên thanh niên tích cực tham gia. Đồng chí Lữ Văn Anh - Bí thư đoàn xã Thanh Xuân nói:" Với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường, BCH đoàn xã đã tổ chức chương trình rửa xe ủng hộ các em học sinh nghèo vượt khó trước khi bước vào năm học mới có cặp, sách, vở, quần áo mới đi khai giảng như các bạn cùng trang lứa, đồng thời vận động các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ bằng vật chất, tiền để có thể giúp được nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên ổn đinh cuộc sống".

        Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ xã Thanh Xuân, được cấp ủy, các tầng lớp nhân dân ủng và đánh giá cao. Trong thời gian tới số tiền gây quỹ sẽ còn tiếp tục tăng lên bởi Đoàn xã Thanh Xuân đang tiếp tục triển khai nhân rộng các mô hình này, với nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

<

Tin mới nhất

Như Xuân chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(29/03/2024 11:20 SA)

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Thanh Phong đẩy mạnh công tác tuyên truyền xuất khẩu lao động.(28/03/2024 2:13 CH)

Trang trại VAC cho thu nhập 1,6 tỷ đồng/năm có gì đặc biệt?(28/03/2024 9:48 SA)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

    °