Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
3606 người đang online

Hội làm vườn và trang trại xã Xuân Bình tăng cường xây dựng những khu vườn kiểu mẫu góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đăng ngày 20 - 06 - 2019
100%

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh, huyện, xã nhiệm kỳ 2017 – 2022. Với chủ đề “Đổi mới – sáng tạo – liên kết – phát triển bền vững”. Hội Làm vườn và Trang trại Xã Xuân Bình đã và đang đi đúng hướng, đạt được những thành tích nổi bật, tạo đà phát triển cho năm tiếp theo.

 

.

       Trong năm qua hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy và UBND xã. Hoạt động của hội đã giúp tạo sự liên kết, gắn bó giữa các hội viên, các hội và chi hội cơ sở; trao đổi thông tin thị trường, kinh nghiệm tổ chức sản xuất VAC và kinh tế trang trại, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt. Nhiều hội viên của hội đã được giúp đỡ về kỹ thuật,được tham gia các chương trình, dự án của tỉnh hội, của ngành nông nghiệp, đã biết vươn lên làm giàu cho mình, là những tấm gương đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; từng bước nâng cao  chất lượng sản xuất nông nghiệp của địa phương như.  Mô hình chăn nuôi lợn Nái và Lợn thịt của Gia đình anh Lê Thiện Xám ở Thôn Hào. Đây là một mô hình chăn nuôi với quy mô trên 100 con lợn thịt, có hầm BIOGA để xử lý chất thải. đồng thời chuồng trại thoáng mát và không gây ô nhiễm môi trường. Mỗi năm anh xuất chuồng từ 3 đến 4 lứa lợn, mang lại thu nhập cho gia đình trên 100 triệu đồng. Hiện nay gia đình anh đang có trên 50 con lơn thịt đã đến ngày xuất chuồng , ước tính cũng có thu nhập khoảng 30 đến 40 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản chi phí.

       Đến thăm Mô hình trồng cây Thanh long ruột đỏ của gia đình anh Hoàng Ngọc Thanh Thôn Hùng Tiến.  đây là một trong những mô hình vườn mẫu của xã Xuân Bình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với quy mô gần 3ha Thanh long Ruột đỏ, trồng xen canh với Cây na dai và cây rau ngót, và nuôi cá thịt, mỗi năm gia đình anh có  thu nhập trên 500 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản chi phí đầu tư. Qua trao đổi với anh thì được biết riêng cây Thanh Long Ruột đỏ mỗi lứa gia đình anh thu hoạch từ 2 đến 3 tấn quả, theo giá cả thị trường như hiện nay là 30.000 Đồng/1kg, thì mỗi lứa thu hoạch gia đình anh cũng có thu nhập từ 60 đến 90 triệu đồng, Ngoài thu nhập từ Thanh long ruột đỏ gia đình anh còn có thu nhập từ cây Na dai  và thu nhập từ nuôi Cá thịt, mỗi năm cũng cho thu hoạch trên 100 triệu đồng.

       Đến thăm mô hình trồng cây ăn quả của gia đình ông Lê Xuân Việt ở thôn 5 với quy mô 2,6ha. Gồm có cây Thanh Long, Cây bưởi diễn, bưởi da xanh, quýt phủ quỳ, Cam , ổi tứ quý, hiện gia đình ông đang quy hoạch thành vườn cây kiểu mẫu hứa hẹn sẽ mang lại thu nhập cao cho gia đình.

       Gia đình Bà Đàm Thị Huê ở Thôn 9 nay là thôn 12, là một gia đình có hoàn cảnh khó khăn song mấy năm trở lại đây nhờ sự giúp đỡ của các cấp các ngành và sự động viên của cấp uy chính quyền địa  phương gia đình bà đã đầu tư cải tạo vườn tạp trồng thanh Long ruột tím và ruột đỏ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và cho thu nhập ổn định. Hiện nay gia đình bà đã có 1 ha cây thanh long và đang tiếp tục phát triển mở rộng diện tích Thanh long và trồng xen canh rau đậu các loại, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

        Chia tay với hộ gia đình Bà Đàm Thị Huê Thôn 9 nay là thôn 12 chúng tôi đến với gia đình Ông Võ Minh Tâm. Là một hộ gia đình nuôi Ong lấy mật mang lại hiệu quả kinh tế cao, Mấy năm trở lại đây gia đình ông đã du nhập một số đàn ong về nuôi thử, thấy hiệu quả bởi nuôi ong không cần phải đầu tư thức ăn, nên ông đã nhân đàn  và học tập qua sách báo về kỹ thuật nuôi ong lấy mật từ đó áp dụng vào việc nuôi ong đạt hiệu quả. Hiện nay gia đình Ông có 56 đàn ong mỗi năm cho thu nhập từ 200 đến 250kg mật ong đảm bảo chất lượng, cho thu nhập từ 40 đến 50 triệu đồng. Đây là một mô hình mới nhưng mang lại hiệu quả kinh tế giúp các hộ gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

        Đến thăm gia đình Ông Phạm Trọng Đạo Thôn 12 xã Xuân Bình là một mô hình  trang trại chăn nuôi dê sinh sản và dê thịt với quy mô trên 100 con. Với điều kiện thuận lợi về nguồn thức ăn sẵn có, mấy năm trở lại đây gia đình Ông Đạo đã đầu tư nuôi dê sinh sản, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, hiện nay gia đình ông có trên 100 con dê sinh sản và dê thịt, mỗi năm ngoài chi phí  gia đình ông cũng có lãi trên 50 triệu đồng, từ nguồn thu nhập trên ông đã chăm lo cho cuộc sống của gia đình và lo cho con cái ăn học trưởng thành.

        Hiện nay trên địa bàn xã Xuân bình có gần 70ha cây ăn quả của hội viên hội Làm vườn và trang trại có hiệu quả kinh tế cao và là những mô hình kiểu mẫu đạt tiêu chuẩn trong XDNTM, đồng thời đang đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm và cải tạo vườn tạp mang lại hiệu quả kinh tế cáo cho nhân dân.

       Có thể nói rằng trong những năm qua cùng với cấp ủy chính quyền xã Xuân Bình đang từng bước gấp rút về đích NTM trong năm 2019 Hội làm vườn và trang trại xã Xuân bình đã tích cức tuyên truyền vận động hội viên chung tay XDNTM, bằng nhiều hình thức nhưng đặc biệt là phong trào xây dựng các trang trại kiểu mẫu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hội viên và góp phần cùng với địa phương về đích nông thôn mới trong năm 2019./.

                                                                               (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °