Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2631 người đang online

Chị Hoàng Thị Bình người dân tộc Thái xã Thanh Quân làm kinh tế giỏi.

Đăng ngày 10 - 05 - 2019
100%

Những năm qua nhiều phụ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện với tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ dân tộc thiểu số, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

       

       

       

       Xuất thân từ một gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ chị Hoàng Thị Bình sinh năm 1985, ở thôn Ná Cà 1 đã phải tự lập kinh tế và giúp đỡ bố mẹ trong việc đồng áng. Năm 2007, sau khi lập gia đình, Chị luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Nhận thấy Thanh Quân là xã còn nhiều khó khăn và nằm cách xa trung tâm huyện lại ít hàng quán. Với suy nghĩ đó năm 2008, gia đình chị mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 10 triệu đồng để đầu tư mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa nhỏ. Với bản tính cần cù chịu khó và ham học hỏi nhờ đó mà kinh tế của gia đình chị vì thế mà ổn định hơn. Để mở rộng sản xuất với nhiều ngành nghề anh chị đã vay 50 triệu đồng từ ngân hàng để mở rộng buôn bán với đầy đủ các mặt hàng cung cấp nhu cầu thiết yếu của bà con nhân dân trong vùng như: bánh kẹo, mắm muối, gạo, các mặt hàng đồ gia dụng, bàn ghế và cung cấp vật liệu xây dựng cho bà con nhân dân trong vùng, từ nguồn thu nhập này gia đình chị đã trả hết nợ ngân hàng. Ngoài việc đầu tư phát triển hàng tạp hóa và kinh doanh vật liệu xây dựng gia đình chị còn đầu tư phát triển chăn nuôi gà, vịt đẻ trứng và trồng 1ha keo lai. Từ hoạt động sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và kinh doanh tạp hóa đã giúp gia đình chị có nguồn thu nhập từ 180 đến 200 triệu đồng/năm. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của gia đình ngày được cải thiện và nâng lên rõ rệt, con cái được học hành đầy đủ.

        Với sự cố gắng nỗ lực đó, nhiều năm liền gia đình chị Bình đều đạt gia đình văn hóa, hộ sản xuất kinh doanh giỏi của xã. Bản thân chị được luôn được các cấp ghi nhận, vinh dự gia đình chị là 1 trong những hộ tiêu biểu được UBND xã Thanh Quân lựa chọn tham dự Đại hội người dân tộc thiểu số huyện năm 2019 sắp tới. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng, đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ dân tộc thiểu số, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

                                                                        (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng Chủ tịch UBND huyện thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân(27/02/2024 5:34 CH)

Thôn Vân Thành xã Cát Vân nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.(02/11/2023 4:52 CH)

Thẩm định, xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu tại thôn 3 xã Bãi Trành(19/09/2023 4:23 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra, khảo sát tình hình xây...(12/09/2023 5:36 CH)

    °