Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
283 người đang online

Thanh Xuân thực hiện chuyển đổi diện tích mía, sắn kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả.

Đăng ngày 05 - 04 - 2019
100%

Thưa quý vị và các bạn. Xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Xuân đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và chủ động phát huy thế mạnh của mình chuyển đổi những diện tích mía, sắn kém hiệu quả kinh tế sang trồng các loại cây ăn quả.

     

        Trước đây, bà con nông dân trên địa bàn xã Thanh Xuân thường không chú ý đến việc trồng các loại cây hàng hóa trong vườn nhà mà chủ yếu là các loại cây ăn quả truyền thống phục vụ gia đình, vì vậy không mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập không cao. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ năm 2016 đến nay xã  Thanh Xuân đã  tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi được trên 17 ha diện tích đất đồi dốc trồng mía, sắn kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả: cam Vinh, bưởi Diễn, bưởi da xanh, na, mít thái... Ngoài ra Cấp ủy chính quyền xã Thanh Xuân đã  tổ chức cho bà con nhân dân tham quan các mô hình kinh tế vườn phát triển ở các địa phương đã thực hiện trước đó và tăng cường các biện pháp hỗ trợ như phối hợp tổ chức các lớp tập huấn kiến thức khoa học - kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân đầu tư phát triển sản xuất.

        Chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Phương thôn Lâm Chính xã Thanh Xuân là một trong những hộ chuyển đổi diện tích mía sắn kém hiệu quả kinh tế sang trồng cây ăn quả. Được biết trước kia gia đình anh trồng 2 ha mía, do giá mía nguyên liệu không ổn định, không mang lại hiệu quả kinh tế. Năm 2016 gia đình anh chuyển đổi sang trồng cây cam, bưởi diễn, xoài, và mít thái. Hiện nay vườn cây ăn quả của gia đình anh đang phát triển tốt và cho ra quả.

        Với việc tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đời sống của bà con nhân dân xã  Thanh Xuân đã và đang được cải thiện, trình độ canh tác của người dân được nâng lên, từng bước chuyển đổi sang phương thức sản xuất hàng hóa.

        Phát huy tiềm năng lợi thế đất đai của địa phương, trong thời gian tới, Cấp ủy chính quyền xã Thanh Xuân cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi một số diện tích trồng sắn, mía kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao hơn, thúc đẩy xóa đói giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống cho người dân./.

                                                                               (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

 

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °