Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
2095 người đang online

Xuân Hòa chuyển đổi diện tích sắn, mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế.

Đăng ngày 22 - 03 - 2019
100%

Trong những năm gần đây, xã Xuân Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, mang lại thu nhập kinh tế, nâng cao đời sống cho nông dân.

       Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ năm 2015 đến nay xã Xuân Hòa đã vận động nhân dân chuyển đổi được trên 170 ha  diện tích đất  trồng mía, sắn kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả có múi, như: Cam đường canh, cam Vinh, bưởi Diễn, bưởi da xanh, ổi cho giá trị kinh tế cao. Có thể thấy, chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng việc cải tạo diện tích vườn tạp,xóa bỏ cây trồng kém hiệu quả ở Xuân Hòa đã giúp người nông dân , nâng cao thu nhập, phát huy tối đa hiệu quả sản xuất trên cùng diện tích đất của mình.

       Trước đây, bà con nông dân trong xã thường không chú ý đến việc trồng các loại cây hàng hóa trong vườn nhà mà chủ yếu là các loại cây ăn quả truyền thống phục vụ gia đình, vì vậy không mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập không cao. Thông qua việc tổ chức cho bà con tham quan các mô hình kinh tế vườn phát triển ở các địa phương đã thực hiện trước đó và tăng cường các biện pháp hỗ trợ như phối hợp tổ chức các lớp tập huấn kiến thức khoa học - kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân đầu tư sản xuất. Nhiều hộ gia đình ở Thôn 8 xã Xuân hòa, ngay sau khi được tuyên truyền cải tạo vườn tạp đã mạnh dạn đầu tư trồng cam Xã Đoài. cam đường canh , bưởi diễn.. UBND xã đã phối hợp với các ngành chuyên môn tập huấn về cải tạo vườn tạp cùng với kỹ thuật  chăm sóc đã giúp các hộ chọn giống đảm bảo chất lượng nên các vườn cây ăn quả  phát triển tốt cho thu nhập câo. thấy được hiệu quả thiết thực từ công tác cải tạo vườn tạp nên được bà con nông dân xã Xuân Hòa đã tích cực hưởng ứng. 

        Với lợi thế về thổ nhưỡng và giao thông thuận tiện, chương trình cải tạo vườn tạp ở Xuân Hòa đã và đang tạo khí thế lao động sản xuất mới trong nhân dân. Hiệu quả thu được từ các mô hình làm trước cần được nhân rộng theo định hướng, các loại cây trồng ăn quả đang giúp người nông dân tự nâng cao đời sống cho gia đình mình, tạo ra nguồn lực kinh tế đáng kể làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới./.

                                                                            (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °