Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
399 người đang online

Xã Xuân Quỳ làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự

Đăng ngày 05 - 01 - 2019
100%

        Trong những năm qua, Xuân Quỳ luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, vì vậy an ninh trật tự luôn được bảo đảm, trên địa bàn xã không có trọng án, không có các vụ việc phức tạp.

        Hằng năm, Công an xã tham mưu cho Đảng ủy ban hành Nghị quyết lãnh đạo, UBND xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức các bước triển khai thực hiện, đồng thời Công an xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Tổ chức lồng ghép của Đảng ủy, UBND xã mở rộng, hội nghị các tổ liên gia tự quản ở thôn và hội nghị sơ kết hàng năm cho hàng trăm lượt đảng viên, quần chúng Nhân dân biết và tham gia đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã về tháng cao điểm phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đợt cao điểm phòng chống trộm cắp nơi công sở, tháng an toàn giao thông 7 tổ chức ký cam kết đến 1.200 hộ và 3 nhà trường, các hộ kinh doanh trên địa bàn không sử dụng, buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo, vũ khí vật liệu nổ các loại.

        Với chức năng là lực lượng nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, Công an xã Xuân Quỳ hiện có 7 cán bộ, chiến sỹ, có 5 chiến sỹ là đảng viên, 100% được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Lực lượng Công an xã xây dựng kế hoạch và chia làm 3 cụm tổ chức tuần tra kiểm soát, nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt trong các đợt cao điểm, các sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương, Công an xã tăng cường tuần tra canh gác và phối hợp với các lực lượng, đoàn thể giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương; thường xuyên thông báo cho Nhân dân về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội để Nhân dân biết và cảnh giác; thông báo cụ thể danh sách những người vi phạm pháp luật thuộc diện quản lý và phân công cụ thể các đoàn viên, hội viên thuộc các ban, ngành, đoàn thể tham gia giúp đỡ, cảm hóa giáo dục họ ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng; phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện làm tốt công tác điều tra cơ bản địa bàn. Rà soát, lên danh sách đối tượng hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội, phân loại từng đối tượng để có biện pháp quản lý; tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt chẽ đối tượng hình sự, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong xã thường xuyên gọi răn đe, giáo dục nhằm chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và đề phòng các đối tượng có điều kiện hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội.

        Trên địa bàn xã hiện có 541 hộ với 2409 nhân khẩu, xã phát động các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, hiện xã duy trì hiệu quả 01 dòng họ tự quản, 01 tổ đánh kẻng báo yên, 7 tổ hòa giải ở 7 khu dân cư. Hàng năm, Công an xã kết hợp với Hội cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch vận động hội viên không có con em, người thân trong gia đình phạm tội, không mắc tệ nạn xã hội. Năm 2018 tiếp nhận 5 tin báo về an ninh trật tự, đã giúp cho lực lượng công an nắm tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Bên cạnh đó, xã xây dựng và duy trì các mô hình an ninh trật tự như: mô hình  “dòng họ tự quản về an ninh trật tự”.

        Với sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, sự tham gia của cán ban, ngành, đoàn thể từ xã đến thôn và nòng cốt là lực lượng Công an, ý thức chấp hành pháp luật, đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội của Nhân dân ở Xuân Quỳ ngày càng được nâng lên. Tình hình an ninh trật tự ở Xuân Quỳ được giữ vững và ổn định. Năm 2018, trên địa bàn xã xảy ra 5 vụ việc, trong đó chủ yếu là tai nạn giao thông, trộm cắp, không có trọng án, không có vụ việc phức tạp.

        Trong thời gian tới, Xuân Quỳ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; duy trì hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các mô hình an ninh trật tự ở địa phương, nâng cao ý thức cảnh giác và vận động Nhân dân cùng tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm… giữ vững xã đạt chuẩn về an ninh, trật tự góp phần xây dựng thành công nông thôn mới ở địa phương./.

<

Tin mới nhất

Lễ hội Đình Thi trên đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(19/04/2024 6:17 CH)

Tập huấn, truyền dạy phương pháp, kỹ năng bảo tồn Lễ hội truyền thống(19/04/2024 4:30 CH)

Tuổi trẻ như xuân chung tay xây dựng nông thôn mới(19/04/2024 3:52 CH)

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng là kết tinh những giá trị quan trọng của dân tộc(18/04/2024 7:32 CH)

Bế giảng lớp tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào dân tộc Thổ huyện...(17/04/2024 4:32 CH)

Trường Mầm non Xuân Hòa chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ.(17/04/2024 4:21 CH)

    °