Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
735 người đang online

Thanh Quân ra mắt Câu lạc bộ giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Đăng ngày 16 - 01 - 2019
100%

Ngày 15/1/2018, xã Thanh Quân tổ chức ra lễ mắt Câu lạc bộ “ Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”. Về dự có đồng chí Lê Huy Thanh - Trưởng Phòng dân tộc huyện, Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, MTTQ, các đoàn thể xã và các thành viên câu lạc bộ về dự.

     
       CLB "Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết  thống” xã Thanh Quân được thành lập với 135 thành viên tham gia. Các thành viên tham gia CLB có nhiệm vụ thu hút thêm các cặp vợ chồng, vị thành niên trong các hộ gia đình cùng tham gia. Câu lạc bộ sẽ tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết về các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Luật Hôn nhân và gia đình; dân số -KHHGĐ; Các kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản; Bình đẳng giới, không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, phòng chống bạo hành gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc...”.

        Hiện nay, trên địa bàn huyện Như Xuân tình trạng tảo hôn vẫn còn tồn tại tại một số đồng bào dân tộc, dẫn đến những hệ lụy đáng buồn như việc nam, nữ kết hôn sớm ở độ tuổi chỉ mới 15, 16 tuổi dẫn đến trẻ sinh ra bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển và dị tật bẩm sinh. Việc mang thai và sinh đẻ của người mẹ trong lứa tuổi vị thành niên khi cơ thể người mẹ chưa phát triển hoàn thiện, chưa đủ sức khỏe để nuôi con sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ. Kết hôn cận huyết thống được coi là khi giữa những người có cùng dòng máu và những người có họ trong phạm vi 3 đời, đã làm gia tăng tỷ lệ đói nghèo, giảm chất lượng dân số, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về: bạch tạng, mù màu, tan máu bẩm sinh.

        Câu lạc bộ: “ Giảm thiểu hôn nhân và hôn nhân cận huyết thống” xã Thanh Quân được thành lập sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc về Luật hôn nhân và gia đình. Hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Sự vào cuộc của toàn xã hội nhằm loại bỏ, thay đổi tập quán lạc hậu về tảo hôn, kết hôn cận huyết thống tại cộng đồng dân tộc. Góp phần quan trọng và trực tiếp cải thiện chất lượng giống nòi và nâng cao chất lượng dân số.

                                                                         (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho hơn 170 cán bộ cơ sở(29/03/2024 5:57 CH)

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hoạt động tình nguyện tại xã Thanh Quân(29/03/2024 4:54 CH)

Như Xuân chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024(29/03/2024 11:20 SA)

Chi đoàn cơ quan UBND huyện tham gia tình nguyện tại xã Thanh Phong(27/03/2024 5:46 CH)

Như Xuân sôi nổi ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024(27/03/2024 5:37 CH)

Cơ quan Đảng - Đoàn thể giao lưu bóng chuyền hơi nam - nữ chào mừng 93 ngày thành lập Đoàn(26/03/2024 7:39 CH)

    °