Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
518 người đã bình chọn
2618 người đang online

Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng vùng giáp giữa các huyện Như Xuân – Như Thanh tỉnh Thanh Hóa với các huyện Quỳnh lưu – Nghĩa Đàn – Quỳ Châu tỉnh Nghệ An

Đăng ngày 14 - 01 - 2019
100%

Chiều ngày 11/1, UBND huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng vùng giáp giữa các huyện Như Xuân – Như Thanh tỉnh Thanh Hóa với các huyện Quỳnh lưu – Nghĩa Đàn – Quỳ Châu tỉnh Nghệ An. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Bá Hùng – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các huyện Như Thanh, huyện Nghĩa Đàn, đại diện cán bộ chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo hạt kiểm lâm các huyện vùng giáp ranh, trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện Như Xuân, đại diện công an, Hạt Kiểm lâm, Ban chỉ huy quân sự huyện. Chủ tịch UBND các xã vùng giáp ranh đã về dự. Đồng chí Nguyễn Bá Hùng – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Như Xuân khai mạc hội nghị.

 

       Năm 2018 UBND 5 huyện vùng giáp ranh, phòng ban và các ngành chức năng thường xuyên làm việc với cấp ủy, chính quyền các xã vùng giáp ranh để thống nhất nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ rừng, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. UBND các huyện đã xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ rừng, đặc biệt là rừng tự nhiên, tiến hành rà soát, bổ sung đưa diện tích rừng vùng giáp ranh vào khu vực trọng điểm về an ninh rừng để tăng cường quản lý, bảo vệ, chỉ đạo quản lý chặt chẽ cưa xăng theo hình thức quản lý tập trung, giám sát chặt chẽ thực hiện quản lý gỗ làm nhà, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp súng săn, bẫy, nỏ, cung tên săn bắt động vật rừng. Công tác phối hợp tuyên truyền của các huyện được quan tâm và đạt được kết quả tích cực. Năm 2018, trên địa bàn các xã giáp ranh đã tổ chức được 71 cuộc họp tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại các thôn, bản, các địa điểm khác với 2.840 lượt người tham gia. Thông qua công tác tuyên truyền, ý thức bảo vệ của rừng của nhân dân được nâng lên rõ rệt, do đó trong năm 2018 an ninh rừng khu vực giáp ranh ổn định, không xảy ra cháy rừng, khai thác rừng, phá rừng, xâm lấn đất rừng để trồng rừng. Trong năm 5 huyện giáp ranh đã phối hợp kiểm soát vùng trọng điểm về cháy rừng. Hạt kiểm lâm các huyện tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân 2 bên sống ven rừng nâng cao trách nhiệm, cảnh giác với lửa rừng, thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng và sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có cháy rừng xảy ra. Năm 2018 hạt kiểm lâm huyện Như Xuân phối hợp với hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu, Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An kiểm tra an ninh rừng giáp ranh được 20 lần. Kết quả kiểm tra an ninh rừng nội vùng của 6 xã giáp ranh phát hiện và xử lý 2 vụ khai thác gỗ trái phép tịch thu 1.477m3 gỗ tròn, xử phạt vi phạm hành chính 12 triệu đồng. Phối hợp với hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu kiểm tra bắt giữ 1 vụ cất giữ gỗ trái phép tại xã Thanh Quân  với khối lượng là 19,75m3 gỗ tròn nhóm 2, xử phạt hành chính 75. 000.000 đồng. UBND huyện Quỳ Châu chỉ đạo hạt kiểm lâm phối hợp chính quyền địa phương 4 xã và 2 chủ rừng có diện tích rừng tiếp giáp với huyện Như Xuân, thông qua kiểm tra địa bàn 4 xã giáp ranh, đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý 20 vụ gồm cất giữ lâm sản trái quy định nhà nước, phá rừng trái phép, phạt hơn 28 triệu đồng, tịch thu 42,64m3 gỗ tròn và gỗ xẻ các loại. Hạt kiểm lâm huyện Như Thanh chỉ đạo kiểm lâm địa bàn tham mưu cho chủ tịch UBND xã Thanh Tân phối hợp với các xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Lạc của huyện Nghĩa Đàn tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng chung 3 lần với 24 người tham gia, đến nay an ninh rừng khu vực giáp ranh ổn định, không xảy ra cháy rừng.

       Nhân dịp này đã tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện vùng giáp ranh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong vừng giáp ranh năm 2018

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí  Nguyễn Bá Hùng – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Như Xuân ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác phối hợp bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng vùng giáp  giữa các huyện Như Xuân – Như Thanh tỉnh Thanh Hóa với các huyện Quỳnh Lưu – Nghĩa Đàn – Quỳ Châu tỉnh Nghệ An. Đồng thời đồng chí đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ để Hạt kiểm lâm vùng giáp ranh, tiếp tục chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các huyện, xã vùng giáp ranh thực hiện quyết liệt, có hiệu quả về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, thực hiện các giải háp giữ vững ổn định an ninh rừng. UBND các huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo các Hạt kiểm lâm, cấp ủy chính quyền các xã vùng giáp ranh thường xuyên kiểm tra, rà soát các vùng trọng điểm về an ninh rừng, xác định rõ nguyên nhân gây mất ổn định an ninh rừng ở từng khu vực trọng điểm, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, thường xuyên thông báo cho nhau các vùng trọng điểm về an ninh rừng./.

                                                                                    (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ nghị huyện năm 2024(28/03/2024 2:28 CH)

Đổi mới chất lượng hoạt động ở HĐND cấp huyện(28/03/2024 8:27 SA)

Hội Cựu giáo chức Huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.(27/03/2024 6:19 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền(22/03/2024 6:31 CH)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(22/03/2024 6:15 CH)

Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 46 và triển khai NQ Đại hội Hội Nông dân...(22/03/2024 5:43 CH)

    °