Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
1233 người đang online

Hóa Quỳ tập trung tái đàn gia súc, gia cầm sau tết nguyên đán

Đăng ngày 06 - 03 - 2018
100%

Thưa quý vị và các bạn. Dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, một lượng lớn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã Hóa Quỳ đã được tiêu thụ ra thị trường. Hiện nay việc tái đàn gia súc, gia cầm có ý nghĩa quan trọng trong việc ổn định lại hoạt động chăn nuôi và chủ động nguồn cung cấp thực phẩm ra thị trường. Vì vậy xã Hóa Quỳ đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện việc tái đàn kết hợp với phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

        Để đáp ứng nguồn thực phẩm ra thị trường, ngay từ  đầu năm, xã đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để người dân chủ động tái đàn, tránh tình trạng bỏ trống chuồng nuôi. Đồng thời chỉ đạo Hội nông dân hướng dẫn các hộ nuôi áp dụng phương pháp chăn nuôi an toàn sinh học, tư vấn cho các hộ chăn nuôi lựa chọn con giống ở các cơ sở có uy tín, bảo đảm chất lượng để kiểm soát được nguồn bệnh trước khi nhập đàn, tránh gây thiệt hại khi bước vào vụ chăn nuôi mới.


       Đến thăm trang trại chăn nuôi gà của gia đình bác Lê Đình Tái - thôn Quảng Hợp xã Hóa Quỳ, được biết trước tết nguyên đán gia đình bác đã xuất  chuồng gần 5 nghìn con gà thịt cung ứng ra thị trường với giá bán từ 80 nghìn đến 100 nghìn /1 kg, để tái đàn sau tết gia đình bác đã mua 2 nghìn con gà giống lai chọi về nuôi. Theo kinh nghiệm của  bác Tái để đảm bảo đàn gà phát triển tốt trong quá trình chăn nuôi cần làm tốt công tác vệ sinh chuồng trại, chủ động nguồn thức ăn, tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh.... Ngoài ra, công tác vệ sinh khử trùng tiêu độc và xử lý nguồn nước thải cũng phải được đảm bảo. . 


       Cũng như mô hình chăn nuôi  gà của gia đình bác Tái thì gia đình chị Lê Thị Hường ở thôn Tân Thịnh cũng có trên 500 con gà thịt chuẩn bị xuất gia thị trường. Để phát triển đàn gà trong thời gian tới gia đình chị mở rộng quy mô chuồng trại  và nuôi trên 2 nghìn con gà thương phẩm.
       Sau Tết, thời tiết ấm dần lên cũng là điều kiện thuận lợi để các hộ chăn nuôi mua con giống, tập trung tái đàn, khôi phục sản xuất. Tuy nhiên hiện đang là thời điểm giao mùa, ban ngày trời nắng ấm, ban đêm nhiệt độ hạ thấp, rất thuận lợi cho dịch bệnh gia súc, gia cầm bùng phát, nên ngoài việc nhanh chóng ổn định, khôi phục đàn vật nuôi, các hộ chăn nuôi cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Tích cực chuyển hướng trong chăn nuôi an toàn sinh học, mặt khác theo dõi diễn biến thị trường để cân đối đàn cho phù hợp với điều kiện chăn nuôi và tình hình tiêu thụ.
       Với mục tiêu đảm bảo số lượng đàn gia súc, gia cầm cung cấp ra thị trường thường xuyên. Hiện nay xã Hóa Quỳ có trên 3 nghìn có gia súc 30 nghìn con gia cầm, ngay từ những ngày đầu năm 2018 xã Hóa Quỳ tập trung tuyên truyền để người dân chủ động tái đàn và phòng, chống dịch bệnh tránh gây thiệt hại khi bước vào vụ chăn nuôi mới./.

                                                                                     (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

 

<

Tin mới nhất

Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới(11/04/2024 12:08 CH)

Đoàn giám sát số 2 HĐND tỉnh giám sát chương trình NTM giai đoạn 2021 đến 2023(09/04/2024 6:07 CH)

Hội nghị giao ban đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới năm 2024(05/04/2024 9:31 CH)

Như Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...(05/04/2024 6:30 CH)

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Ninh(27/03/2024 6:57 CH)

Sửa Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới(04/03/2024 9:19 SA)

    °