Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
3444 người đang online

Đồng chí BT huyện ủy – CTHĐ nhân dân huyện làm việc tại xã Xuân Bình – Xuân Hòa

Đăng ngày 15 - 03 - 2018
100%

Ngày 7/8, Đồng chí Dương Văn Mạnh - Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác của Huyện đã đến thăm và làm việc tại hai xã Xuân bình và Xuân Hòa, về công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trước trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất, công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Tham gia đoàn có đồng chí Đồng chí Đặng thông Tư - UVBTVHU – PCT UBND huyện, các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo một số ngành cấp huyện.

       Tại xã Xuân Bình, trước khi vào làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã Xuân Bình, Đoàn  đã  đến thăm nhà máy chế biến gỗ Thành Nam, tại đây đoàn đã được lảnh đạo của nhà máy giới thiệu quy trình sản xuất gỗ MDDF xuất khẩu và ván ghép xuất khẩu, thăm các công nhân đang trực tiếp sản xuất tại nhà máy đồng chí BT HU Dương Văn Mạnh đã động viên và ân cần thăm hỏi các công nhân ,  đồng thời đề nghị ban Giám đốc nhà máy tạo điệu kiện thuận lợi để lao động địa phương được tham gia làm công nhân tại nhà máy nhằm tạo công ăn việc làm cho nhân dân trong vùng. Tiếp đó đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại địa bàn xã, thăm các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã.

       Làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã Xuân Bình đoàn đã nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt tình hình trước trong và sau tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo báo cáo trong thời gian trước trong và sau tết nguyên đán trên địa bàn xã Xuân Bình không có diễn biến phức tạp sảy ra, tình hình ANCT – TTATXH luôn được ổn định nhân dân đón một cái tết vui vẻ đầm ấm.  Hoạt động văn hóa xã hội phát triển, công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt; Các chính sách xã hội, chăm lo hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách luôn được kịp thời, đúng đối tượng; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

       Phát biểu  tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Mạnh BT HU biểu dương những cố gắng nỗ lực của xã Xuân Bình . Đồng thời đề nghị xã Xuân Bình cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018 và chương trình xây dựng nông thôn mới phải gắn với phát triển kinh tế. nâng cao thu nhập cho người dân, Triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới đảng viên và nhân dân, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các tổ chức chính trị xã hội, sớm chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác hợp nhất các thôn bản, đảm bảo đúng quy trình,  tăng cường công tác trồng rừng và trồng rừng gỗ lớn, Lãnh đạo chính quyền quản lý tốt đất đai, nâng cao chất lượng  hoạt động của công chức, các đoàn thể chính trị, quan tâm đến tình hình đời sống của nhân dân, các gia đình chính sách; tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2018, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

       Chiều cùng ngày, Tại xã Xuân Hòa, trước khi làm việc với lãnh đạo xã Đoàn công tác đã đến thăm nhà máy chế biến gỗ ván ép thuộc Công ty Trường Sơn ở thôn 8, xã Xuân Hòa, đây là công ty mới được tiếp quản lại từ Công ty gỗ Minh Quang, hiện Công ty có hơn 300 công nhân đang trực tiếp sản xuất gỗ ván ép, tại đây đồng chí BT HU và đoàn công tác  đã được lãnh đạo công ty giới thiệu quy trình sản xuất ván ép xuất khẩu, thăm hỏi các công nhân đang lao động tại nhà máy, đồng chí Dương văn Mạnh động viên  mọi người cố gắng thi đua lao động sản xuất đảm bảo thu nhập. Nhân dịp này đoàn cũng đã đến thăm một số thôn , để nắm bắt tình hình trong công tác xây dựng nông thôn mới ở xã Xuân Bình

       Làm việc với lãnh đạo xã, Đoàn đã được nghe lãnh đạo xã Xuân Hòa báo cáo tình hình KTXH – QPAN trong thời gian qua. Theo báo cáo tóm tắt của xã Xuân Hòa, công tác phát triển kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả Phấn khởi: tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước. Thu nhập bình quân đầu người đều tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm.  Các chính sách xã hội, chăm lo hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách luôn được kịp thời, đúng đối tượng; Công tác khám chữa bệnh cho nhân dân từng bước được nâng lên; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền được chú trọng.

      Sau khi lắng nghe lãnh đạo xã báo cáo,các đồng chí trong đoàn công tác đã tham gia phân tích đánh giá những ưu khuyết điểm trong công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy chính quyền xã Xuân Hòa, đồng thời nêu lên những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những khó khăn thực hiện tốt các chỉ thị nghị quyết của đàng đã đề ra.

       Phát biểu ý kiến kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Mạnh - BT HU , CTHĐND huyện,  biểu dương những cố gắng nỗ lực của xã Xuân Hòa, đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã Xuân Hòa cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và chương trình xây dựng nông thôn mới phải gắn với phát triển kinh tế. Tập trung hực hiện tốt nghị quyết của Đảng bộ huyện (Khóa XXII) vào cuộc sống, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các tổ chức chính trị xã hội, chỉ đạo các chi bộ chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tiến hành đại hội, quản lý tốt đất đai đặc biệt là dọc tuyến đường Hồ chí Minh. Thực hiện tốt công tác cải tạo vườn tạp nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho nhân dân, quan tâm đến tình hình đời sống của nhân dân, các gia đình chính sách; tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 đề ra. Đặc biệt Xuân hòa cần lãnh đạo chỉ đạo một cách quyết liệt nhất để thôn Ngịu về đích nông thôn mới trong năm 2018./.

                                                                                  (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

Huyện Như Xuân thăm, gặp mặt huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An)(18/04/2024 7:27 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát...(16/04/2024 6:11 CH)

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp(16/04/2024 6:10 CH)

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình...(16/04/2024 8:08 SA)

Hải đoàn 128 Hải quân phối hợp tuyên truyền biển đảo gắn với thu hút nguồn nhân lực tại huyện Như...(15/04/2024 3:32 CH)

THƯ KÊU GỌI Ủng hộ, trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà...(12/04/2024 10:35 CH)

    °