Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
524 người đã bình chọn
730 người đang online

BHXH huyện Như Xuân nỗ lực phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Đăng ngày 26 - 12 - 2018
100%

Bảo hiểm xã hội tự nguyện là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người lao động tự do tham gia để được nhận lương hưu khi không còn khả năng lao động. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện Như Xuân đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ…

       Theo chân cán bộ BHXH huyện chúng tôi đến gia đình anh Quách Văn Nghĩa và chị Lưu Mai Hân, thôn Đồng Minh xã Thượng Ninh. Kinh tế của hai vợ chồng anh chị vốn dựa vào buôn bán hàng tạp hóa nhỏ và sữa chữa điện thoại di động, sau khi được tham gia hội nghị tuyên truyền của BHXH huyện, thấy được lợi ích mà BHXH mang lại cho gia đình khi về già, vì thế anh chị đã quyết định tham gia BHXH tự nguyện cho cả hai vợ chồng. Từ tháng 6/2018 đến nay, mỗi tháng, vợ chồng anh chị đều dành ra một khoản tiền 200 nghìn đồng để tham gia BHXH tự nguyện. Chị Hương chia sẽ "Sau khi được tham gia tập huấn tuyên truyền thấy lợi ích của tham gia BHXH khi về già có lương hưu, được cấp thẻ BHYT, được hưởng mai táng phí, không phải phụ thuộc vào con cái sau này, gia đình tôi quyết định tham gia BHXH cho cả hai vợ chồng".

        Cũng như gia đình anh Nghĩa chị Hân, gia đình anh Lê Văn Đồng và chị Phùng Thị Tình ở khu phố 1 thị Trấn Yên Cát vốn là lao động tự do, nhưng sau khi được Hội LHPN Thị trấn Yên Cát tư vấn về lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện gia đình anh chị cũng đã dành một phần thu nhập hàng tháng để đóng bảo hiểm xã hội.

        Chính sách BHXH nói chung và BHXH tự nguyện nói riêng có ý nghĩa rất lớn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho những người lao động tự do khi tuổi về già. Vì vậy, thời gian qua, BHXH huyện Như Xuân đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện. Đặc biệt BHXH huyện đã xây dựng cho mình mạng lưới rộng khắp, đảm bảo tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Chị Lê Thị Phượng - chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Yên Cát cho biết " Năm 2018 Hội phụ nữ thị Trấn Yên Cát đã phối hợp với BHXH huyện thành lập đại lý thu BHXH tự nguyện, xác định được đối tượng tập trung là chị em phụ nữ, nên trong 3 tháng cuối năm 2018, Hội Phụ nữ Thị Trấn đã vận được 24 đối tượng Tham gia BHXH tự nguyện".

         Năm 2018, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Tính đến thời điểm hiện nay, huyên Như Xuân có 2.980 người tham gia đóng BHXH bắt buộc, 240 người tham gia đóng BHXH tự nguyện, trong đó năm 2018 có 187 Người tham gia đóng BHXH tự nguyện tăng mới. Để đạt được những kết quả đó, thời gian qua, BHXH huyện Như Xuân đã có nhiều bước đột phá, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, trong năm 2018, BHXH huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, Bưu điện và các tổ chức đoàn thể, xã hội tại các xã, thị trấn tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến với người dân. Đồng thời, giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHXH, BHYT. Qua đó, người dân đã thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia đóng BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu lúc về già và tích cực tham gia.

          Với quan điểm chủ động đến với người dân, đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần nhân dân, thời gian tới, BHXH huyện Như Xuân tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành, các tổ chức đoàn thể-xã hội ở địa phương mở thêm nhiều hội nghị, sự kiện ở cộng đồng dân cư. Nội dung tuyên truyền được trình bày gần gũi, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, nhằm mục đích để cho người dân nào cũng có thể nắm bắt được thông tin và nâng hiểu biết, nhận thức về chính sách BHXH tự nguyện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa và không ngừng đổi mới các hình thức tuyên truyền nhằm sớm đạt mục tiêu phủ sóng BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện./.

                                                                            (Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện)

<

Tin mới nhất

BÁO CÁO Rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh sách xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi(12/11/2022 3:55 CH)

QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên dạy người khuyết...(01/11/2022 8:07 SA)

BÁO CÁO Kết quả tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng TT HTCĐ...(14/10/2022 4:59 CH)

KẾ HOẠCH Thực hiện nội dung “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” trong Chương trình MTQG...(14/10/2022 4:52 CH)

Đề xuất tăng lương cơ sở lên 1,6 triệu/tháng vào năm 2020.(23/10/2019 7:24 SA)

Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động...(27/09/2019 10:34 SA)

    °